Thứ Bảy, 20/4/2024 - 04:18:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Mỗi đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước phải xung phong đi đầu trong chuyển đổi số

THỨ NĂM, 28/07/2022 11:05:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Kiểm toán nhà nước (KTNN) lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đoàn viên thanh niên KTNN là lực lượng tiên phong, góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ảnh: H. Thành

 
Đây cũng là thời điểm các cấp ủy, tổ chức Đảng nói chung, Đảng bộ, chính quyền cơ quan KTNN nói riêng đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Giai đoạn hiện nay, KTNN đang tập trung thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt, trong đó xác định mục tiêu là: Phát triển KTNN là công cụ trọng yếu, hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công; nâng cao trách nhiệm giải trình và đảm bảo tính công khai, minh bạch của các cơ quan sử dụng ngân sách nhà nước, phục vụ hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Chính phủ trong thực hiện chức năng lập pháp, giám sát, quản lý điều hành và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; hỗ trợ Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân địa phương trong quản lý, điều hành, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động kiểm toán thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh hợp tác quốc tế, bảo đảm hoạt động công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, chính quy và từng bước hiện đại, xứng đáng là cơ quan kiểm toán tài chính, tài sản công có trách nhiệm và uy tín, đáp ứng được yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân; góp phần quan trọng nâng cao năng lực quản lý, quản trị tài chính, tài sản công của Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chúng ta đều biết, cuộc cách mạng công nghiệp đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các tổ chức Chính phủ trên toàn cầu. Việt Nam có chỉ số phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số ở mức độ cao trên thế giới, thuộc nhóm 30 nước dẫn đầu theo xếp hạng của Liên Hợp Quốc. Đối với KTNN, Chiến lược chuyển đổi số đến năm 2030 được KTNN ban hành đã khẳng định công nghệ đóng vai trò then chốt, giúp KTNN thích ứng với sự thay đổi cũng như quá trình chuyển đổi số trong tương lai. Tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi phương pháp kiểm toán truyền thống sang phương pháp kiểm toán dựa trên dữ liệu số. Ứng dụng công nghiệp để minh bạch, công khai hoạt động kiểm toán và kết quả kiểm toán. Sứ mệnh mà KTNN hướng đến mà ở đó kiểm toán số và hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin được xem như là một yếu tố không thể tách rời.

Để thực hiện Chiến lược đó, đòi hỏi toàn ngành KTNN phải đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực lãnh đạo, sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó phải nói đến sự quyết tâm, tinh thần xung kích đi đầu, dấn thân của tuổi trẻ để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành KTNN. Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đặt kỳ vọng ở tuổi trẻ, đặc biệt, đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ là những hạt nhân tích cực tham gia thiết thực hơn nữa việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành, tiến hành đồng bộ, toàn diện 3 trụ cột phát triển chính là: Về khuôn khổ pháp lý; về nguồn nhân lực; về công nghệ. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên KTNN với tính chuyên nghiệp trong thực thi công vụ; với kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng được trang bị và rèn luyện qua thử thách, sẽ luôn là lực lượng tiên phong đi đầu, lập nên nhiều thành tích tô thắm thêm ngọn cờ truyền thống của ngành KTNN.

Từ đó, đòi hỏi mỗi đoàn viên thanh niên KTNN phải luôn tự ý thức rèn luyện, phải sống học tập và làm việc có lý tưởng, phải cống hiến hết mình cho nghề nghiệp mà mình đã chọn. Là cán bộ, kiểm toán viên của KTNN, ngoài phẩm chất là một công chức đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên phải rèn luyện được tính độc lập, khách quan, liêm chính và bản lĩnh mới hoàn thành được nhiệm vụ của KTNN đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó; cần nỗ lực phấn đấu học tập, có kiến thức tốt, năng lực tốt, phương pháp tốt, đạo đức, tác phong tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khó do tổ chức phân công.

Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thuộc KTNN luôn tin tưởng ở đoàn viên thanh niên; giao nhiệm vụ cho đoàn viên thanh niên và thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho đoàn viên thanh niên hăng hái, tự tin tham gia các nhiệm vụ chuyên môn của Ngành để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; luôn quan tâm đến cán bộ trẻ đặc biệt trong việc quy hoạch, đào tạo, rèn luyện và đề bạt sử dụng cán bộ.

Nhiệm vụ sắp tới đối với ngành KTNN rất nặng nề, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN luôn kỳ vọng ở thế hệ trẻ có vai trò to lớn làm nên tương lai vẻ vang của ngành KTNN. Dù trong hoàn cảnh công tác nào, mỗi đoàn viên, thanh niên cần cố gắng vượt qua, luôn giữ vững nguyên tắc, quy tắc đạo đức nghề nghiệp; cống hiến hết mình vì sự nghiệp của ngành KTNN./.
 
NGUYỄN TUẤN ANH - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201