Thứ Năm, 28/3/2024 - 17:43:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước trao quà từ thiện tại tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình

THỨ HAI, 14/10/2019 15:35:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn thanh niên KTNN, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, ngày 13/10, Đoàn thanh niên KTNN phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình.

Đại diện Đoàn thanh niên KTNN và Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại tỉnh Thanh Hóa, Đoàn thanh niên KTNN phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình thiện nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho học sinh và bà con nhân dân xã Tam Chung, huyện Mường Lát. Tham dự Chương trình, về phía đơn vị thiện nguyện có đại diện BCH Đoàn thanh niên KTNN và đoàn viên một số Chi đoàn trực thuộc; đồng chí Hoàng Mạnh Cường- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa. Về phía địa phương có các đồng chí: Lò Thị Thiết- Bí thư Đảng ủy xã Tam Chung; Hà Mạnh Hùng- quyền Bí thư Huyện đoàn Mường Lát.
 

Đại diện Đoàn thanh niên KTNN và Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tam Chung là xã thuộc vùng cao biên giới của huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Đây là địa bàn sinh sống của 4 dân tộc anh em gồm: Thái, Mông, Mường, Kinh. Xã cách thị trấn Mường Lát 1km về phía Bắc và cách trung tâm thành phố Thanh Hoá 241km, phía Nam giáp xã Nhi Sơn và thị trấn Mường Lát, phía Tây giáp xã Tén Tằn, phía Đông giáp xã Mường Lý, phía Bắc giáp tỉnh Sơn La và nước bạn Lào. Tam Chung gồm 8 bản với diện tích đất tự nhiên trên 12 nghìn ha nhưng diện tích lúa nước chỉ có 86 ha; xã có 825 hộ với 3.966 khẩu, trong đó 525 hộ nghèo, chiếm 63,64% số hộ trong xã.

Tại xã Tam Chung, Đoàn thanh niên KTNN và Chi đoàn thanh niên KTNN khu vực XI đã trao 60 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng, trong đó có 30 suất cho các hộ dân nghèo và 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 cấp học (Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non) của xã Tam Chung. Trị giá món quà 30 triệu đồng. Cùng với đó, các đoàn viên là Bác sỹ, y tá của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 lượt người nghèo. Bên cạnh đó, người dân còn được các y, bác sỹ tư vấn sức khỏe các bệnh về nội, ngoại khoa, mắt, răng miệng, tai mũi họng, các bệnh ngoài da và một số bệnh thông thường khác.
 

Các đoàn viên KTNN tặng quà và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cùng ngày, tại huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình), Đoàn thanh niên KTNN đã vào thăm, động viên, trao quà cho người lao động khuyết tật và lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Thuận Hòa. Tham dự có ông Đặng Mai Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu; đại diện Lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mai Châu.

Cơ sở Bảo trợ xã hội Thuận Hòa nằm trên địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình do bà Vi Thị Thuận thành lập năm 2008. Hiện Cơ sở này đang tạo công ăn việc làm cho 34 lao động, trong đó đa phần là phụ nữ và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền tại các xã vùng cao của huyện. Sản phẩm của Cơ sở là các vật dụng làm từ dệt thổ cẩm như ba lô, túi sách, khăn, quần áo, ví tiền… các món hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi tham quan tại Khu du lịch Bản Lác, huyện Mai Châu. Các lao động khi vào Cơ sở bảo trợ đều được bố trí công việc phù hợp với mức lương trung trung bình từ 2,5-4,5 triệu đồng/người/tháng.
 

Đại diện Đoàn thanh niên KTNN tặng quà và động viên các lao động khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Cơ sở bảo trợ xã hội Thuận Hòa

Tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Thuận Hòa, Đoàn thanh niên KTNN đã gửi tặng những lao động khuyết tật và lao động có hoàn cảnh khó khăn 10 triệu đồng.

Thay mặt Cơ sở Bảo trợ, bà Vi Thì Thuận- Chủ Cơ sở, đã gửi lời cảm ơn đến các đoàn viên, thanh niên KTNN; mong rằng Cơ sở sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, các nhà hảo tâm trên cả nước nói chung, cũng như của Đoàn thanh niên KTNN nói riêng. Bà Vi Thị Thuận khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tạo thêm công ăn việc làm, giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhà.
 

Chủ tịch UBND huyện Mai Châu Đặng Mai Sơn, Chủ Cơ sở Bảo trợ xã hội Thuận Hòa Vi Thị Thuận và các đoàn viên KTNN thăm và tặng quà các lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện tại Thanh Hóa và Hòa Bình, đồng chí Ngô Đạt Trí- Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn thanh niên KTNN cho biết, đây là những hoạt động thiện nguyện nằm trong kế hoạch hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 và rất được Đoàn thanh niên KTNN quan tâm. Như chúng ta đã biết, cơn bão số 3 xảy ra vào tháng 8/2019 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và của cho bà con các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có bà con huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Sau cơn bão, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Đoàn thanh niên KTNN đã phát động đợt quyên góp ủng hộ trong toàn đoàn. Hy vọng rằng món quà của Đoàn thanh niên KTNN sẽ phần nào giúp các em học sinh, những hoàn cảnh kém may mắn tại huyện Mường Lát và Mai Châu vượt qua những khó khăn ban đầu, tiếp tục học tập, lao động, vươn lên trong cuộc sống.

Tin và ảnh: PHÙNG NGUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201