Thứ Bảy, 20/4/2024 - 13:25:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

UNDP hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho người nghèo bị ảnh hưởng bão lũ

THỨ BẢY, 15/05/2021 00:38:03 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa mới hoàn thành việc sửa chữa cho hơn 3.323 căn nhà bị hư hỏng bởi bão lũ cho các hộ dân nghèo tại 5 tỉnh này.

 

UNDP hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Trung - Nguồn: UNDP


UNDP cho biết, từ tháng 10/2020, miền Trung Việt Nam đã bị ảnh hưởng liên tiếp bởi các cơn bão mạnh và lũ vượt mốc lịch sử. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, hơn 230 người đã thiệt mạng hoặc mất tích. Ít nhất 380.000 ngôi nhà bị ngập, hư hỏng hoặc bị sập.

Hậu quả là hàng chục nghìn người dễ bị tổn thương không còn gì ngoài những ngôi nhà bị hư hại, sinh kế và mùa màng bị hủy hoại. Hàng nghìn người đã mất gần như toàn bộ tài sản sau các trận bão lũ đó và nhiều người khác đã phải sống trong những căn nhà không an toàn.

Điều này làm cho người nghèo và cận nghèo vốn dĩ rất vất vả để có thể trang trải cuộc sống của mình, thì giờ lại càng gặp khó khăn hơn.

Trước thực tế đó, với sự tài trợ của dự án “Ứng phó với thiên tai ở Việt Nam” do Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương của Liên Hợp Quốc (CERF), UNDP đã tiến hành hỗ trợ khẩn cấp sửa chữa nhà ở cho hơn 3.323 hộ dân nghèo tại 5 tỉnh này.

Thêm vào đó, UNDP hỗ trợ xây mới 20 căn nhà an toàn có đầy đủ tính năng chống chịu bão lụt ở Quảng Nam và Quảng ngãi, đặc biệt là các căn nhà ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có các tính năng an toàn cao hơn và được cấp điện bởi các tấm pin năng lượng mặt trời.

UNDP cho biết thêm, hiện nay, UNDP cũng đang tổ chức một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng mang tên “Nhà an toàn, sống an tâm” để hỗ trợ xây dựng 100 ngôi nhà an toàn mới tại các địa điểm dễ bị tổn thương của tỉnh Quảng Bình và tiếp tục xây dựng các ngôi nhà an toàn ở huyện Quế Sơn (Quảng Nam) và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Được biết, từ năm 2018 đến nay, với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu xanh (GCF), Chính phủ Việt Nam và UNDP, hơn 430 căn nhà an toàn chống chịu bão lụt đã được xây dựng cho người nghèo và cận nghèo ở tỉnh Quảng Nam, qua đó đã hỗ trợ người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lụt có cuộc sống ấm êm hơn./.
THIỆN TRẦN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201