Thứ Sáu, 29/3/2024 - 05:20:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn Thanh niên Kiểm toán Nhà nước trồng hơn 1.000 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

THỨ HAI, 08/04/2019 17:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 07/4, Đoàn Thanh niên KTNN đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính tỉnh Nghệ An đến dâng hương, dâng hoa; dựng Bia đá “Chương trình Xanh thanh niên” và trồng hơn 1.000 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Tham dự lễ dâng hương, dựng Bia và trồng cây có các đồng chí: Ngô Đạt Trí- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN; Nguyễn Xuân Hiệp- Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Tài chính tỉnh Nghệ An cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên của 2 cơ quan.

Khu di tích lịch sử Truông Bồn là biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong (TNXP) Nghệ An, nơi hội tụ linh hồn của 1.240 cán bộ, chiến sĩ của quân và dân ta đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông, làm nên một Truông Bồn huyền thoại trong cuộc đấu tranh vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ 20.
 

Đoàn dâng hương, hoa tại khu mộ của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, TNXP Đại đội 317, Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, TNXP đã anh dũng hy sinh tại tuyến lửa Truông Bồn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm truyền thống anh dũng bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.
 

Đoàn trồng cây mua Thái Lan trong khuôn viên Khu di tích 

Tiếp đó, Đoàn đã tiến hành trồng 50 cây hoa mua Thái Lan và 1.000 cây hoa sim tím bên các tuyến đường trong khuôn viên Khu di tích. Đây là những loại hoa biểu tượng cho sự thủy chung, sắt son, dung dị, có sức sống bền bỉ, gợi nhớ đến tuổi thanh xuân đầy sức trẻ và yêu đời của các chiến sỹ TNXP dũng cảm.
 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm bên Bia đá “Chương trình Xanh thanh niên” 

Theo ông Phan Trọng Lộc- Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn, đây là 2 loài hoa đẹp, đặc trưng của vùng đất Truông Bồn lịch sử đã đi vào thơ ca, nghệ thuật. Tuy nhiên, do giống cây thường sinh trưởng ở núi cao, rất khó sống khi thay đổi môi trường nên việc trồng 2 loại hoa này phải được thực hiện đúng kỹ thuật, từ đào hố, pha thuốc kích thích ra rễ, tỉa bớt cành lá. Để cây sống tươi tốt, các đơn vị đã lựa chọn giống sim, mua được trồng từ nhỏ, có nguyên bầu đất.
 

Các tuyến đường tại Khu di tích Truông Bồn rồi đây sẽ nở tím  hoa sim, hoa mua- màu hoa gợi nhớ đến tuổi thanh xuân đầy sức trẻ và yêu đời của các chiến sỹ TNXP dũng cảm.

Đồng chí Ngô Đạt Trí cho biết, việc dựng bia, trồng cây tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn là hoạt động thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", tri ân của tuổi trẻ 2 cơ quan đối với những cống hiến, hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 đã anh dũng hy sinh ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông. Đồng thời, việc làm này cũng góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An xây dựng, lưu giữ, bảo tồn một địa danh lịch sử, “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.
 

Đoàn Thanh niên KTNN thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bốn

Cũng trong chuỗi hoạt động về nguồn tại Nghệ An, trước đó, Đoàn Thanh niên KTNN đã về thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Nhơn- 96 tuổi (xã Bài Sơn, huyện Đô Lương) có chồng và con là liệt sỹ và mẹ Lê Thị Bốn- 94 tuổi (xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương) có hai con là liệt sỹ. Tại các gia đình đến thăm, các đại biểu đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các mẹ trường thọ, sống khỏe, sống vui, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, trân trọng cảm ơn những cống hiến, hy sinh của các mẹ và các liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
 
Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201