Thứ Bảy, 27/4/2024 - 01:34:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang

THỨ TƯ, 03/10/2018 16:45:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Sáng 3/10, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh, các đại biểu Quốc hội và các đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri xã Vị Bình, huyện Vị Thuỷ để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV và Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa IX .

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, đồng thời thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri kể từ sau Kỳ họp thứ 5; đại diện HĐND tỉnh thông tin đến cử tri về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Khóa IX và trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 9.

Cử tri xã Vị Bình bày tỏ sự phấn khởi trước thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao; đồng thời, thẳng thắn phản ánh, kiến nghị với các đại biểu về những vấn đề bất cập, nổi cộm trong đời sống kinh tế- xã hội đất nước cũng như những vấn đề dân sinh bức xúc, khó khăn tại địa phương…

Sau khi đại diện các sở, ngành liên quan và UBND tỉnh Hậu Giang trả lời, giải đáp những thắc mắc, bức xúc của cử tri về những vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã ghi nhận và giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu tại buổi tiếp cử tri - Ảnh: Phan Anh

Trước lo lắng của cử tri về tình hình tội phạm gia tăng, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này phải triệt nguồn cung nên hiện nay lực lượng chức năng đang tập trung triệt phá các đầu mối, đường dây buôn bán ma tuý lớn. Tuy nhiên, cùng với việc đấu tranh, ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm khắc loại tội phạm này phải kết hợp tăng cường công tác, tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân; người dân cần tăng cường giáo dục con em mình để hạn chế nguồn cầu nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm ma tuý.

Liên quan đến kiến nghị của các cử tri về việc phải xử lý nghiêm khắc, triệt để các tội phạm tham nhũng, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cho biết, thời gian qua, chúng ta đã xử lý nhiều vụ án tham nhũng và một số tội phạm đã phải chịu mức án thích đáng. Hiện nay, công cuộc phòng, chống tham nhũng đang ngày càng được đẩy mạnh với nhiều vụ tham nhũng lớn được phát hiện. Quan điểm của Đảng, Nhà nước ta là kiên quyết đấu tranh với các hành vi tham nhũng và không có vùng cấm. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, tới đây Quốc hội sẽ xem xét thông qua Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), trong đó có nhiều biện pháp răn đe như việc xử lý tài sản mà cán bộ, công chức kê khai không minh bạch, không rõ nguồn gốc… “Hy vọng khi dự án Luật Phòng, chống tham nhũng được thông qua thì công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ được đẩy mạnh thêm một bước mới”- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nói.
 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Phan Anh

Giải đáp băn khoăn của cử tri về việc đánh thuế môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu sẽ ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh thông tin: Vừa qua Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, điều chỉnh biểu Thuế Bảo vệ môi trường, trong đó có mặt hàng xăng, dầu. Chính phủ khẳng định việc điều chỉnh Thuế Bảo vệ môi trường là cần thiết nhằm tập trung ưu tiên nguồn lực cho việc bảo vệ môi trường. Tuy việc tăng thuế có ảnh hưởng đến giá cả song vẫn ở mức kiểm soát được.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cũng giải đáp, làm rõ những thắc mắc của cử tri liên quan đến chế độ cho thân nhân liệt sỹ; chế độ trợ cấp cho gia đình khó khăn; chế độ hỗ trợ cho cán bộ xã… đồng thời đề nghị chính quyền xã và các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết kịp thời. Các kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.

N. HỒNG - PHAN ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201