Thứ Bảy, 20/4/2024 - 14:25:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6

THỨ BA, 27/11/2018 18:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, ngày 26/11, đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh và bà Nguyễn Thanh Thủy- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã có các buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Vị Thủy và Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

 

Quang cảnh Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đông Thành - Ảnh: haugiang.gov.vn

Tại các buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thanh Thủy, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu tỉnh tại Kỳ họp. Theo đó, sau 22 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự, lập pháp, trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 9 dự án luật, trong đó có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật Đặc xá (sửa đổi), Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học…

Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, như: tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2018, mục tiêu năm 2019; báo cáo giữa kỳ về kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm 2016-2020; phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)… và giám sát tối cao, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Cử tri bày tỏ thống nhất với những nội dung được Quốc hội thông qua; đồng thời đánh giá cao tinh thần đổi mới tại Kỳ họp với những tranh luận, thảo luận sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Tại các buổi tiếp xúc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã giải đáp một số ý kiến, băn khoăn của cử tri về: tình trạng tham nhũng đang nhức nhối trong xã hội, cần có biện pháp xử lý để thu hồi tài sản tham nhũng; vi phạm trong quản lý Quỹ Bảo hiểm xã hội của một số cán bộ; xử lý tội phạm về ma túy còn ít, chưa mang tính răn đe.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, vừa qua Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống tham nhũng, nhiều vụ án tham nhũng đã được phát hiện và xử lý nghiêm. Đối với tội phạm về ma túy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho rằng, cùng với việc xử lý vi phạm, chúng ta phải tăng cường tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh để các đối tượng không tiếp tục tái phạm.

Liên quan đến việc Quốc hội phê chuẩn Hiệp định CPTPP, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị chính quyền địa phương, các cấp, ngành cần chủ động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng để bộ đảng viên và người dân hiểu được ý nghĩa của việc tham gia Hiệp định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của nước ta.

Theo chương trình, ngày 27/11, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành và Thị xã Ngã Bảy.

N. HỒNG- PHAN ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201