Thứ Bảy, 20/4/2024 - 01:00:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang

THỨ SÁU, 03/05/2019 15:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 02/5, tại xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh; các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri là huyện Châu Thành, nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri- Ảnh: Phan Anh

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thanh Thủy- Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã báo cáo trước cử tri về dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; đại diện HĐND tỉnh Hậu Giang báo cáo nội dung Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh.

Cử tri huyện Châu Thành đã có ý kiến, kiến nghị với các đại biểu một số vấn đề về việc đầu tư, cải tạo một số lộ giao thông đã xuống cấp tại ấp Phú Thọ, Phú Lợi; việc sử dụng đất công; công tác bồi thường đất cây hàng năm, cây lâu năm… Cử tri cũng đề nghị cần giải quyết sớm việc hỗ trợ cho 63 hộ dân đã giao đất để xây dựng khu công nghiệp; việc giải quyết chế độ chính sách cho thân nhân liệt sỹ…

Lắng nghe ý kiến của cử tri, tại Hội nghị, các đại biểu Quốc hội, đại diện HĐND và đại diện các sở, ngành của tỉnh đã trực tiếp trao đổi, làm rõ và tiếp thu các vấn đề cử tri nêu.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong thẩm quyền phải quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, khó khăn mà cử tri nêu ra. Theo đó, chính quyền địa phương cần quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông đã xuống cấp để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

Đối với khiếu nại của cử tri về việc cắt chế độ của vợ liệt sỹ đã tái giá, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cho biết, Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh đã có văn bản gửi đến Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Bên cạnh đó, một số kiến nghị của cử tri về cơ chế, chính sách cũng được các đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và phản ánh tại Kỳ họp Quốc hội tới.

Theo chương trình, trong ngày 03/5, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

N. HỒNG- PHAN ANH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201