Thứ Sáu, 19/4/2024 - 11:02:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực phía Bắc nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

THỨ HAI, 13/01/2020 17:55:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Trong không khí đón mừng Xuân Canh Tý 2020, sáng ngày 13/01, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức buổi họp mặt và chúc tết các cán bộ nghỉ hưu khu vực phía Bắc. Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chủ trì buổi gặp mặt.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí KTNN khu vực phía Bắc

Tham dự buổi gặp mặt có các nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Đỗ Bình Dương, Nguyễn Hữu Vạn; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, các đồng chí nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc KTNN đã nghỉ hưu. 

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020 của KTNN. Theo đó, năm 2019, hoạt động kiểm toán của KTNN tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện cả về hiệu lực và hiệu quả, thu được nhiều kết quả nổi bật.
 

Đông đảo cán bộ hưu trí KTNN khu vực phía Bắc tham dự buổi gặp mặt

Các cuộc kiểm toán đã kết thúc đều thực hiện đúng mục tiêu, nội dung kiểm toán và tiến độ đề ra. Tổng hợp kết quả xử lý tài chính đến 31/12/2019 là 72.837 tỷ đồng, trong đó tăng thu NSNN 10.276 tỷ đồng, giảm chi NSNN 16.829 tỷ đồng, kiến nghị khác là 45.732 tỷ đồng. Ngoài ra, KTNN đã kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, thay thế 154 văn bản, nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách tránh thất thoát, lãng phí; kiến nghị xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với nhiều tập thể và cá nhân.

Qua kiểm toán cũng đã phát hiện và kiến nghị chấn chỉnh kịp thời nhiều tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng tài chính công, tài sản công của các đơn vị được kiểm toán.

Đặc biệt, năm 2019, trên cương vị là Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14, KTNN đã và đang thực hiện tốt vai trò dẫn dắt, lãnh đạo tổ chức ASOSAI; hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đề ra theo Chương trình hành động và Kế hoạch hoạt động năm 2019 của tổ chức...

Báo cáo cũng nhấn mạnh những kết quả nổi bật của KTNN trong năm 2019 về công tác xây dựng Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030; xây dựng và phổ biến pháp luật; tổ chức cán bộ và đào tạo; hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học và thông tin khoa học; công tác văn phòng, công nghệ thông tin và các mặt công tác khác.

Về kế hoạch, phương hướng công tác năm 2020 của KTNN, báo cáo nêu rõ: Năm 2020, KTNN sẽ tổ chức thực hiện 158 cuộc kiểm toán, trên tinh thần bám sát chủ trương đổi mới toàn diện hoạt động kiểm toán thông qua việc giảm số lượng chủ đề, đơn vị, đầu mối được kiểm toán để tập trung nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán.

Theo đó, phát huy những thành tích đạt được trong năm 2019, tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế vừa qua, trong năm 2020, toàn Ngành sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao, để ngày càng khẳng định vị thế của cơ quan KTNN, xứng đáng với địa vị pháp lý là cơ quan do Quốc hội thành lập. 
 

Nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước Đỗ Bình Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động KTNN đã nghỉ hưu khẳng định sẽ luôn quan tâm, dõi theo từng bước phát triển của KTNN và bày tỏ tin tưởng các thế hệ cán bộ, công chức đương nhiệm của Ngành sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước Đỗ Bình Dương và Nguyễn Hữu Vạn đã có những chia sẻ, đóng góp hết sức sâu sắc, thân tình với công tác kiểm toán và hoạt động của KTNN với mong muốn KTNN ngày càng có đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển của đất nước; vị thế của KTNN ngày càng được nâng cao.
 

Nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban liên lạc hưu trí, nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Hoàng Quân đã cảm ơn lãnh đạo KTNN về sự quan tâm chu đáo đối với cán bộ hưu trí của ngành. Qua cuộc gặp mặt, các cán bộ hưu trí có thêm cơ hội gặp gỡ, chia sẻ tâm tình, trao đổi kinh nghiệm công tác. Ông Lê Hoàng Quân cũng mong muốn truyền thống tốt đẹp này sẽ được giữ vững và tiếp tục phát huy trong tương lai, đồng thời đề nghị KTNN tiếp tục quan tâm tới hoạt động của Ban, đời sống của cán bộ hưu trí. 
 

Nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Hoàng Quân phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc vui mừng điểm lại những kết quả nổi bật trong hoạt động của KTNN năm vừa qua. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước, những thông tin từ kết quả kiểm toán của KTNN đã tác động tích cực vào việc thực hiện các chính sách kinh tế của đất nước; vị thế của KTNN không ngừng được nâng lên và được Đảng, Nhà nước ghi nhận, bạn bè quốc tế đánh giá cao. Thành công của KTNN hôm nay có sự đóng góp công lao to lớn của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động của Ngành trong 25 năm qua. Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị các cán bộ hưu trí tiếp tục có đóng góp cho hoạt động của KTNN, cùng các thế hệ hôm nay đưa KTNN tiếp tục phát triển. 

Trong không khí ấm cúng, thân tình, thay mặt Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã gửi đến tất cả các cán bộ đã nghỉ hưu - những người trong nhiều năm qua, trên cương vị công tác khác nhau đã đóng góp công sức xây dựng ngành KTNN - lời thăm hỏi chân thành, lời chúc mừng năm mới an khang, hạnh phúc.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201