Thứ Sáu, 29/3/2024 - 02:05:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lần đầu tiên tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

CHỦ NHẬT, 19/08/2018 10:10:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Giải thưởng do Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhằm tôn vinh, trao giải cho những tác giả có tác phẩm đặc sắc viết về giáo dục, đồng thời hướng đến kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018).

Đây là năm đầu tiên Giải được tổ chức trong phạm vi toàn quốc nhằm tôn vinh các tác giả phát hiện, phản ánh được những tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, kết quả, thành tích nổi bật, đổi mới sáng tạo trong dạy và học theo tinh thần của Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trước đó, phát biểu tại buổi Lễ Phát động Giải thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ, trong hơn 70 năm xây dựng và phát triển nền giáo dục Cách mạng Việt Nam, báo chí đã luôn chia sẻ, đồng hành, phát hiện và thông tin đa chiều các vấn đề của đời sống giáo dục.

Báo chí cũng chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để kịp thời phản ánh kết quả của ngành giáo dục ở các địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, báo chí đã phát hiện ra cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, đồng thời đấu tranh phê phán những vấn đề còn hạn chế để có giải pháp khắc phục, góp phần vào những thành công của ngành giáo dục hôm nay.

“Do đó, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức sẽ nhằm lựa chọn, tôn vinh những tác phẩm đặc sắc viết về sự nghiệp giáo dục; vinh danh những tác giả “âm thầm” đứng sau mỗi tác phẩm tạo nên tiếng vang trong dư luận xã hội” - bà Nghĩa nói.

Các tác phẩm báo chí hướng đến phát hiện, phản ánh những tấm gương sáng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo - Ảnh: Nguyễn Lộc

Các tác phẩm dự thi được kỳ vọng sẽ phản ánh chính xác, hiệu quả các hoạt động giáo dục tiêu biểu đã và đang triển khai ở các địa phương, cơ sở giáo dục các cấp học từ mầm non đến đại học; nêu gương các tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, kết quả, thành tích nổi bật, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; những câu chuyện xúc động, có ảnh hưởng, tác động tích cực và truyền cảm hứng đối với xã hội về hình ảnh người thầy và những cống hiến của họ đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước…

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 được trao cho các tác phẩm thuộc loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Trong đó, Ban Tổ chức trao giải thưởng cho mỗi loại hình gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích.

Tác phẩm báo chí tham dự Giải là những tác phẩm bằng tiếng Việt được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ ngày 05/9/2017 đến ngày 05/9/2018. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến 15/9. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Báo Giáo dục & Thời đại, 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua Email: cuocthiVSNGDVN@gmail.com.

Dự kiến, Lễ Tổng kết và trao Giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11/2018.

Nhằm giúp cho giải thưởng có sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa, mới đây, Hội Nhà báo Việt Nam đã đề nghị các cấp Hội, các cơ quan báo chí phổ biến Thể lệ Giải tới các hội viên, động viên hội viên tích cực tham gia.


NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201