Thứ Bảy, 27/4/2024 - 01:29:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục

THỨ TƯ, 19/10/2022 15:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Ngày 18/10, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025.

Lãnh đạo hai Bộ ký kết Chương trình phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025


Trong những năm qua tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) hàng năm giảm cả 03 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đạt được kết quả trên là do sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo TTATGT. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông và TNGT, nhất là thời gian gần đây số vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng, tình trạng vi phạm TTATGT của học sinh, sinh viên vẫn diễn ra nhiều.

Do đó, việc giáo dục, bồi dưỡng kiến thức và rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên là cấp thiết để phòng ngừa, giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên...
 
Theo thống kê từ năm 2020 đến tháng 9/2022, cả nước xảy ra 1.570 vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên, làm chết 864 người, bị thương 1.794 người. Nguyên nhân chính xảy ra TNGT là do thiếu hiểu biết kiến thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của các em học sinh, sinh viên còn chưa cao.

Xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn nêu trên, Bộ Công an và Bộ GD&ĐT tổ chức ký kết “Chương trình phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025”, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa 2 Bộ trong trao đổi thông tin, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long nhấn mạnh, những con số về tai nạn giao thông trong học sinh, sinh viên thời gian qua rất đáng suy nghĩ; những hệ lụy mang lại là nghiêm trọng vì đây là lứa tuổi tương lai của đất nước. Vì vậy, việc giáo dục, bồi dưỡng kiến thức và xây dựng kĩ năng tham gia an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT làm “hành trang” bảo vệ sự an toàn cho các em học sinh, sinh viên trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày là hết sức cần thiết. 

Vấn đề cốt lõi là triển khai chương trình phối hợp phải thực sự thiết thực, thực sự hiệu quả để khi kết thúc chương trình này sẽ đạt được những kết quả rõ rệt, thể hiện qua con số từng năm giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết, số bị thương liên quan đến học sinh, sinh viên.
 
N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201