Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:36:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia kiểm định chương trình đào tạo bằng hình thức trực tuyến

THỨ TƯ, 06/10/2021 09:03:20 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Từ ngày 04 đến 08/10, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội phối hợp với Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) thực hiện kiểm định lần thứ 237 theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với 04 chương trình đào tạo của các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội bằng hình thức trực tuyến.

 

Khai mạc phiên đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA lần thứ 237 theo hình thức trực tuyến. Ảnh: vnu.edu.vn


Phiên khai mạc được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN); GS,TS. Suzeini Binti Abd Halim - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA và các chuyên gia đánh giá ngoài của AUN.

Phát biểu tại Phiên khai mạc, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Phạm Bảo Sơn chia sẻ, trước những khó khăn và thách thức do dịch bệnh gây ra, ĐH Quốc gia Hà Nội đã điều chỉnh và triển khai các chiến lược để nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà ĐH Quốc gia Hà Nội đang triển khai là chuyển đổi phương pháp dạy và học truyền thống sang dạy và học trực tuyến.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ĐH Quốc gia Hà Nội từng bước xác lập vị trí số 1 Việt Nam và liên tục gia tăng vị trí trong nhóm 1.000 ĐH hàng đầu thế giới. ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50 2021, với vị trí trong nhóm 101-150 các trường ĐH trẻ tuổi có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới; lần thứ 3 liên tiếp đứng trong nhóm 801-1.000 các trường ĐH tốt nhất toàn cầu theo bảng xếp hạng QS năm 2021...

Đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thư ký AUN và đoàn chuyên gia, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn cho biết, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn coi việc tham gia đánh giá ngoài là cơ hội để các đơn vị nhìn nhận, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của mình trong phương pháp, hoạt động dạy và học, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng trong tương lai.

GS. Suzeini Bunti Abd Halim – Trưởng đoàn đánh giá ngoài cho biết, trước những khó khăn và thách thức mà dịch bệnh gây ra, AUN và các trường ĐH thành viên của mạng lưới đã nỗ lực thay đổi cách thức hoạt động, thích ứng nhanh với xu thế mới là chuyển qua hình thức trực tuyến nhiều hơn. Bà đánh giá cao nỗ lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và các đơn vị thành viên đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho lần kiểm định này.

Các thành viên của Đoàn đánh giá được chia làm bốn nhóm để thực hiện các công tác đánh giá ngoài cho 4 chương trình đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội, gồm: Cử nhân Công nghệ sinh học, Cử nhân Hóa dược và Cử nhân Khoa học môi trường của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên; Thạc sỹ Kỹ thuật môi trường của Trường ĐH Việt Nhật.

Sau lễ khai mạc, các chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới AUN đã có buổi phỏng vấn cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên và học viên, nhà tuyển dụng cũng như sinh viên, học viên đang theo học các chương trình được kiểm định lần này.
 
AUN được thành lập tháng 11/1995 với 11 thành viên ban đầu đến từ 6 quốc gia. Đến nay, AUN đã có 30 thành viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. AUN là mạng lưới có uy tín và lớn nhất trong khu vực, hỗ trợ cho các trường ĐH thành viên không chỉ thích nghi với thách thức mà còn có thể làm chủ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm xây dựng một cộng đồng giáo dục chất lượng cao, có thể sánh vai với các tổ chức uy tín về giáo dục khác trên thế giới.
 
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201