Thứ Bảy, 20/4/2024 - 18:59:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng cơ sở tại Hòa Lạc

THỨ TƯ, 29/09/2021 21:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Giám đốc Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội Lê Quân với bà Carolyn (Carrie) Turk - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam ngày 28/9.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nghe và trao đổi về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Phát triển các ĐH Quốc gia Việt Nam - Tiểu Dự án ĐH Quốc gia Hà Nội”. Các công việc chính được đưa ra thảo luận gồm: phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, ký kết Hiệp định tài chính, ký kết Hiệp định vay lại, phê duyệt các báo cáo thành phần… 
 

Quang cảnh buổi làm việc. vnu.edu.vn


Theo Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân, Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án đã được các Bộ, ngành thẩm định và cho ý kiến theo đúng các quy định hiện hành của Việt Nam. Hiện nay, ĐH Quốc gia Hà Nội đang tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định để hoàn thiện Báo cáo Nghiên cứu khả thi và phê duyệt Dự án.  

 
Dự án Phát triển ĐH Việt Nam được WB hỗ trợ khoản tín dụng trị giá 295 triệu USD với mục tiêu góp phần nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu tại ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và ĐH Đà Nẵng. 
Tại buổi làm việc, Giám đốc WB tại Việt Nam bà Carolyn (Carrie) Turk khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa WB và ĐH Quốc gia Hà Nội. Phía WB sẽ phối hợp chặt chẽ với ĐH Quốc gia Hà Nội để đảm bảo rằng các tài liệu Dự án có mức độ chi tiết và cách tiếp cận phù hợp. Bà mong rằng hai bên sẽ cùng nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ của Dự án hơn nữa trong thời gian tới.

Tiểu dự án ĐH Quốc gia Hà Nội được đầu tư tổng kinh phí là 125,18. Trong đó vốn từ WB là 100,87 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam trị giá 24,31 triệu USD. Với khoản tín dụng này, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng tổ hợp gồm 18 tòa nhà từ 1 đến 8 tầng với các lớp học, văn phòng, thư viện, hệ thống phòng thí nghiệm, khu điều hành trung tâm, khu thể thao và một phần các công trình hạ tầng cơ bản như hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, giao thông nội bộ.
 

Dự kiến sẽ có từ 15 đến 20 nghìn sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội học tập thường xuyên tại cơ sở Hòa Lạc. Ảnh minh họa: N.LỘC


Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân cho biết, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn đề cao tính hiệu quả khi triển khai Dự án này. Dự kiến sẽ có từ 15 đến 20 nghìn sinh viên trong tổng quy mô khoảng 50 nghìn sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội học tập thường xuyên, sử dụng cơ sở vật chất của Dự án, đảm bảo chỉ tiêu về hiệu quả phục vụ đào tạo.

Giám đốc Lê Quân mong rằng, qua Dự án này, ĐH Quốc gia Hà Nội không chỉ được đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị tiên tiến mà thông qua đó, ĐH Quốc gia Hà Nội được tiếp cận hơn nữa nhiều công nghệ và kinh nghiệm quản lý hiện đại, góp phần tăng cường năng lực thể chế và thúc đẩy áp dụng công nghệ kỹ thuật số mới, đảm bảo phù hợp với các mục tiêu phát triển chiến lược của ĐH Quốc gia Hà Nội đến năm 2045.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201