Thứ Ba, 23/4/2024 - 21:51:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lan tỏa những giá trị cao đẹp của nghề giáo

THỨ TƯ, 06/10/2021 09:04:10 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Tham dự Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường Đại học (ĐH) Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) diễn ra bằng hình thức trực tuyến ngày 04/10, GS,TS. Lê Quân - Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị cán bộ, giảng viên Nhà trường cần nỗ lực mang đến những bài giảng đổi mới, sáng tạo, giàu đam mê cho sinh viên, đề nghị các thế hệ sinh viên sư phạm nỗ lực học tập, cùng lan tỏa những giá trị cao đẹp của nghề giáo.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân đã gửi gắm tới sinh viên về việc lựa chọn nghề giáo. Nghề giáo không chỉ là nghề nghiệp đơn thuần mà đó là nghề nghiệp đòi hỏi đam mê, nếu không sẽ khó làm tốt. Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng, đam mê không phải tự nhiên mà có, đam mê là phải có quá trình từ khởi nguồn, trau dồi, vun đắp và phát triển.

Theo GS,TS. Lê Quân, sống với nghề, gắn bó với nghề, đem lại tri thức đến với học trò, truyền cho các bạn trẻ niềm tin khoa học, niềm tin vào lẽ sống, vào tương lai. Đó là sứ mệnh cao cả là niềm vinh quang của nghề giáo.

Theo đó, đào tạo đội ngũ nhà giáo là nhiệm vụ vô cùng quan trọng không chỉ với Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội mà là trách nhiệm chung đối với quốc gia. ĐH Quốc gia Hà Nội luôn tiên phong và chú trọng đào tạo đội ngũ nhà giáo chất lượng. Năm 2021-2022, đánh dấu là khóa học đầu tiên sinh viên được hưởng chính sách ưu tiên miễn giảm học phí, hỗ trợ tiền sinh hoạt phí của Chính phủ. ĐH Quốc gia Hà Nội luôn chú trọng đào tạo bồi dưỡng nhân tài, không chạy theo quy mô mà tập trung hệ chính quy để đào tạo đội ngũ nhân tài đáp ứng thị trường lao động.
 

Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục Nguyễn Quý Thanh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: vnu.edu.vn


Tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục Nguyễn Quý Thanh đã gửi lời chào mừng năm học mới tới tất cả sinh viên và toàn thể các thầy, cô giáo, đặc biệt chào đón hơn 900 tân sinh viên, đã trải qua một năm học nhiều khó khăn và kì thi đầy thử thách để trở thành sinh viên của Trường.

Chia sẻ cùng các tân sinh viên, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quý Thanh cho rằng, các bạn được học tập tại trường ĐH Giáo dục - một trong các trường có chất lượng cao trong các cơ sở giáo dục đại học đào tạo giáo viên của Việt Nam. Với các giá trị cốt lõi: Đạo đức – Chuyên nghiệp – Sáng tạo và khẩu hiệu hành động “Giáo dục vì ngày mai”, Nhà trường không ngừng đổi mới hoạt động dạy và học thông qua quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ.

Cùng với việc chú trọng đến các yếu tố công nghệ để giữ vững vị thế tiên phong trong cả nước trong việc phát triển nghiên cứu và đào tạo mới trong khoa học giáo dục, đáp ứng sự đổi mới về cả công nghệ, khoa học và đội ngũ của nền giáo dục tương lai.

Bên cạnh học tập, sinh viên của Trường ĐH Giáo dục cũng luôn được tạo những điều kiện tốt nhất để tham gia nghiên cứu khoa học. Cùng với đội ngũ các nhà khoa học của ĐH Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường ĐH Giáo dục nói riêng, sinh viên sẽ được tham gia nghiên cứu những đề tài có ý nghĩa thực tiễn cao. Đặc biệt với các sinh viên sư phạm sẽ được “nhúng” trong môi trường rèn nghề từ rất sớm với những hoạt động vô cùng thực tiễn, thiết thực với nghề nghiệp tương lai.
 

Trường ĐH Giáo dục đã trao tặng chứng nhận và các phần quà cho các sinh viên đạt danh hiệu cao của các nhóm ngành.
Ảnh: vnu.edu.vn


Nhằm động viên và khuyến khích tinh thần học tập, Trường ĐH Giáo dục đã trao tặng chứng nhận và phần quà cho các sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa, Á khoa, Thủ khoa các nhóm ngành. Ngoài ra, Trường còn tặng 5 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt điểm cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2021 phần quà gồm máy tính bảng và 5 triệu đồng.
NGUYỄN LỘC



 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201