Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:21:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV thành công tốt đẹp

THỨ BA, 11/10/2022 21:45:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Trong 2 ngày (10-11/10), tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương


Đại hội có chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”.

Tham dự Đại hội có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; cùng 291 đại biểu, đại diện cho hơn 80.000 đoàn viên trong Khối.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) tham dự Đại hội gồm 05 đồng chí, do Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường làm Trưởng đoàn.
 

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN tham dự Đại hội. Ảnh: Đoàn Thanh niên KTNN


Trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; triển khai các hoạt động có điểm nhấn, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Nổi bật là, công tác giáo dục tư tưởng chính trị được đẩy mạnh, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông hiện đại phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai toàn diện, rộng khắp, với nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả.

Đặc biệt, để chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Khối đã phát động 2 đợt quyên góp, ủng hộ trong toàn Khối, qua đó đã tổ chức được 2.759 hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ gần 61.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội là 92,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, toàn Khối đã đề xuất được hơn 87.000 ý tưởng sáng tạo; tổ chức được 393 buổi tọa đàm, hội thảo, thu hút hơn 24.400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; có hơn 2.600 công trình, đề tài cấp cơ sở, cấp Bộ do đoàn viên tham gia triển khai hoặc do tổ chức đoàn đảm nhận…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, những nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, cũng như góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị, trong thời gian tới, Đoàn Khối phải chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát cơ sở, bám sát các hoạt động của đoàn viên, thanh niên, đồng hành với thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng. Đồng thời, cần làm tốt công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Đặc biệt, sau Đại hội, các tổ chức đoàn cần phải khẩn trương triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội, với những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, đề ra các chỉ tiêu có tính phấn đấu cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Quang Huy đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương đã, đang có những bước phát triển tích cực, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu. Ảnh: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương


Nhấn mạnh tuổi trẻ Đoàn Khối đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển trong giai đoạn mới, đồng chí Bùi Quang Huy lưu ý các cán bộ đoàn trong Khối cần nắm được cách thức khơi dậy khát vọng cống hiến của đoàn viên, thanh niên; tích cực đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền; tăng cường thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”…

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 40 ủy viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa IV, các đại biểu đã bầu Ban Thường vụ Đoàn Khối gồm 12 ủy viên. Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khóa III tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp tích cực của Đoàn Khối trong nhiệm kỳ 2017-2022.

DIỆU THIỆN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201