Thứ Sáu, 26/4/2024 - 22:02:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động vi phạm 240 triệu đồng

THỨ HAI, 25/02/2019 15:35:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Thanh tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội vừa cho biết, trong tháng 01/2019, cơ quan này đã ban hành các quyết định xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động do vi phạm trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực VietPround bị xử phạt 30 triệu đồng, do công ty này không cung cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động theo quy định của pháp luật.
 

Nhiều DN xuất khẩu lao động bị xử phạt do không tuân thủ quy định pháp luật trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh: Internet

Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Triển Việt bị xử phạt 90 triệu đồng. Lý do là không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động.

Công ty cổ phần kết nối nhân lực Việt bị phạt 120 triệu đồng. Các lỗi của công ty này, gồm: không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không đăng ký mẫu chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết cấp cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; nộp không đầy đủ số tiền đóng góp của người lao động vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201