Thứ Bảy, 20/4/2024 - 01:02:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nhiều địa phương bị dừng tiếp nhận lao động sang Hàn Quốc

THỨ BA, 07/05/2019 15:15:00 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành công văn 1684/LĐTBXH-QLLĐNN, thông báo tới các tỉnh, thành phố danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2019.

Theo đó, có 40 quận/huyện (tập trung tại 10 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Tĩnh) bị tạm dừng tuyển chọn lao động. Đây là những địa phương có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên.

Trong đó, các huyện, thị xã có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp cao (tính đến ngày 30/01/2019) từ 100 lao động trở lên, như: Nghi Lộc, Cửa Lò, Nam Đàn (tỉnh Nghệ An); Đông Sơn (Thanh Hóa); Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); Cẩm Giàng, Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Vũ Thư (tỉnh Thái Bình)... Trong đó, cá biệt có huyện Nghi Xuân có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp lên tới 474 người.
 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết tâm làm giảm tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp. Ảnh: Internet

Quyết định của phía Hàn Quốc được đưa ra dựa trên danh sách Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Việt Nam lập, và gửi trước đó. Trong đó, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã lên danh sách 100 quận/huyện thuộc diện xem xét tạm dừng tuyển chọn lao động. Đây là những địa phương có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước từ 30% trở lên.

Việc tạm dừng sẽ được dỡ bỏ đối với các địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc ngay trong năm nay.

Đây được coi là giải pháp mạnh tay của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội trong nỗ lực giảm tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp sau khi hết hạn hợp đồng, vốn nhức nhối, gây bức xúc trong xã hội hiện nay.

Trong thời gian tới, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của nước tiếp nhận lao động để kiểm soát chặt tình trạng vi phạm này.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201