Thứ Sáu, 26/4/2024 - 20:44:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

THỨ BẢY, 25/09/2021 20:30:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, vào chiều 24/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chúc mừng Nhật Bản vừa tổ chức thành công 2 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là Olympic và Paralympic.

Gửi lời cảm ơn nước bạn đã hỗ trợ tích cực cho Đoàn thể thao Việt Nam và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia 2 sự kiện thể thao kể trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá, việc Nhật Bản tổ chức thành công 2 Đại hội thể thao lớn nhất thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là minh chứng cho ý chí và tinh thần kiên cường của người dân Nhật Bản. Đồng thời, đó cũng là sự khích lệ to lớn đối với những người yêu thể thao, là biểu tượng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trên thế giới, cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch.
 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch


Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Năm 2023, sẽ là năm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ cùng phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động ở cả ba lĩnh vực nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này. Theo đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, tại một số thành phố của Nhật Bản. Phía Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tuc hỗ trợ để Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện trên.

Nhật Bản cũng dự kiến tổ chức 2 sự kiện là trình diễn show thời trang Áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản, trình diễn vở opera về quan hệ hai nước vào thời kỳ thương nhân Nhật Bản đến buôn bán tại Hội An trước đây. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tạo điều kiện và phối hợp hỗ trợ phía Nhật Bản tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước tại Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp này, Đại sứ Yamada Takio đã chia sẻ thông tin về Hội chợ triển lãm thế giới Osaka 2025 và việc đăng ký tham dự của Việt Nam sẽ góp phần vào thành công chung của sự kiện này.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201