Thứ Sáu, 29/3/2024 - 18:28:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giải pháp cho Thanh Hóa phát triển du lịch an toàn

THỨ SÁU, 08/10/2021 21:50:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) – Đây là nội dung được các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị trực tuyến “Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 07/10.

Hội nghị được tổ chức nhằm xác định giải pháp cụ thể để mở cửa du lịch Thanh Hóa, bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và nhân dân, tỉnh Thanh Hóa đã qua 22 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trở thành “vùng xanh” trên bản đồ phòng, chống dịch của cả nước. Đây chính là điều kiện thuận lợi để du lịch Thanh Hóa mở cửa, khôi phục sớm các hoạt động; nhưng đây cũng là thách thức trong việc thu hút khách du lịch một cách an toàn trong bối cảnh hiện nay.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã đưa ngành du lịch cả nước vào thế “ngủ đông”. Sau 4 lần “tắt-mở” tương ứng với 4 đợt bùng phát mạnh của dịch bệnh, hoạt động kinh doanh du lịch đã gần như tê liệt, các DN du lịch đứng trước nguy cơ cạn kiệt nguồn lực. Du lịch Thanh Hóa cũng nằm trong cục diện khó khăn chung. Vì thế, muốn khôi phục lại du lịch cần khôi phục một cách an toàn, tiêu chí an toàn phải đặt lên hàng đầu trong tất cả các hoạt động du lịch.

Du lịch Thanh Hóa cần giải quyết được 6 vấn đề liên quan, bao gồm: xác định lộ trình khôi phục du lịch theo từng giai đoạn, không mở cửa ồ ạt; xây dựng được sản phẩm đáp ứng được sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách sau đại dịch; có kế hoạch bổ sung, đào tạo nguồn nhân lực du lịch vốn đang phân tán sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng dịch; có chính sách hỗ trợ cho DN, người lao động gặp khó khăn; xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương theo hướng “du lịch không chạm”; xây dựng cơ chế liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với DN, giữa DN với DN và giữa Thanh Hóa với các địa phương trong nước để khơi thông dòng khách, thúc đẩy du lịch phát triển. 

Trong định hướng nhiệm vụ khôi phục du lịch Thanh Hóa, tỉnh xác định khôi phục du lịch theo phương châm an toàn đến đâu, mở cửa đến đó và đã mở cửa phải an toàn, vừa làm vừa hoàn thiện phù hợp thực tiễn. 

Tỉnh triển khai kịch bản phát triển du lịch theo lộ trình: Trong tháng 10/2021, thí điểm đón khách du lịch nội địa tới một số điểm du lịch; Tháng 11/2021 rà soát, chuẩn bị kỹ các điều kiện để mở rộng đón khách nội địa; tiến tới triển khai đón khách quốc tế sau khi Tổng cục Du lịch đã thí điểm thành công tại một số tỉnh, thành phố.

Cũng tại Hội nghị, Thanh Hóa đã công bố dự thảo Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Du lịch Thanh Hóa đề ra mục tiêu cụ thể trong 3 tháng cuối năm sẽ phấn đấu đón hơn 700 nghìn lượt khách. Năm 2022, chi tiêu du lịch đạt 70-100% mục tiêu kế hoạch đề ra tại Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, đón hơn 7 triệu lượt khách.
 
 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201