Thứ Sáu, 26/4/2024 - 19:12:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

HLV U23 Malaysia: Chúng tôi đã cố gắng hết sức và không có gì để nuối tiếc

THỨ SÁU, 20/05/2022 20:25:59 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO)- Trải qua 120 phút căng thẳng, bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ đã giúp U23 Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở bán kết và tiến vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31 gặp Thái Lan.

 

Bàn thắng của Tiến Linh ở phút 111 đưa U23 Việt Nam vào chơi trận
chung kết Bóng đá nam SEA Games 31 - Nguồn: BTC


Truyền thông Malaysia thể hiện sự tiếc nuối trước thất bại

U23 Việt Nam đã vấp phải một U23 Malaysia chơi phòng ngự đầy chặt chẽ trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Đoàn quân HLV Park Hang Seo áp đảo liên tục, tạo ra vài cơ hội nhưng dứt điểm không thành công sau 90 phút. U23 Malaysia dưới sự chỉ đạo của HLV Brad Maloney đã chơi phòng ngự chắc chắn, nhiều lần làm nản lòng những chân sút bên phía U23 Việt Nam. Phải nhờ tới cú đánh đầu của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam mới đoạt tấm vé vào chung kết gặp U23 Thái Lan.

Sau trận đấu, các tờ báo của Malaysia tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng nước này thất thủ ở hiệp phụ. Tờ Astrowani của Malaysia giật tít: “U23 Malaysia dừng chân tại bán kết SEA Games 31”. Bài báo có nội dung: "Hành trình của U23 Malaysia tại SEA Games 31 đã dừng lại ở bán kết sau khi họ thua 0-1 trước nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam sau trận đấu đầy kịch tính. Trận thua này khiến các cầu thủ trẻ U23 Malaysia và các cổ động viên tiếp tục phải chờ đợi thêm nữa sau 11 năm chìm trong cơn khát HCV tại SEA Games. Lần gần nhất mà Malaysia giành được HCV tại kỳ đại hội thể thao khu vực là vào năm 2011”.

Tờ Malaysia Post chạy dòng tiêu đề: “Hy vọng vào chung kết của Harimau Muda (biệt danh của U23 Malaysia) tan thành mây khói”. Tờ báo này bình luận: “Giấc mơ lọt vào chung kết SEA Games 31 của U23 Malaysia đã tan thành mây khói sau thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tại sân Việt Trì. Như vậy, U23 Malaysia tiếp tục thất bại trong việc chấm dứt cơn khát HCV kéo dài 11 năm tại SEA Games”.

Trong khi đó, tờ Freemalaysiatoday giật tít: “Malaysia nhận thất bại đau đớn ở hiệp phụ bán kết SEA Games 31”. Tờ Utusan cũng có bài viết với tiêu đề: “Bàn thắng ở phút 111 phá tan giấc mơ của U23 Malaysia”.

Tờ Stadium Astro đưa tin với dòng tiêu đề: “Bàn thắng ở hiệp phụ của Tiến Linh đã chặn đứng giấc mơ vào chung kết của U23 Malaysia”. Tờ báo này cho rằng chiến thuật tử thủ của Harimau Muda trong hiệp 2 đã ảnh hưởng tới thể lực của U23 Malaysia, một số cầu thủ có dấu hiệu căng cơ, chuột rút, điển hình như trường hợp của Luqman Hakim. Mặc dù vậy, các cầu thủ U23 Malaysia vẫn duy trì kỷ luật trong lối chơi và khiến đội chủ nhà gặp khó khăn.

Bài viết nhấn mạnh với kết quả hòa không bàn thắng sau 90 phút, hai đội bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên sau đó, sai lầm của Quentin Cheng, người đã chơi xuất sắc trong 2 hiệp thi đấu chính thức, đã tạo cơ hội để U23 Việt Nam ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiến Linh đã đánh đầu tung lưới thủ môn Azri Ghani sau quả đá phạt trực tiếp của Đỗ Hùng Dũng.

"Chúng tôi đã cố gắng hết sức"
 

HLV Brad Maloney trong buổi họp báo sau trận đấu - Nguồn: BTC


Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, HLV Brad Maloney cho rằng thất bại trước U23 Việt Nam "thật khó chấp nhận", nhưng ông cũng thừa nhận U23 Malaysia đã thua trước đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.

“Tôi muốn nói rằng, tôi rất tự hào về các cầu thủ. Họ đã nỗ lực thi đấu trong 120 phút. Chúng tôi chỉ có 1 ngày để chuẩn bị. Trong khi đó, U23 Việt Nam có lối chơi hay và chiến thuật tốt khi tiếp cận trận đấu. Tuy nhiên chúng tôi đã cố gắng hết sức và không có gì để nuối tiếc”, huấn luyện viên Bradney John Maloney phát biểu.

Lối đá phòng ngự nhiều tầng lớp của U23 Malaysia đã gây ra cho U23 Việt Nam rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Tuy không thể cản bước U23 Việt Nam nhưng HLV Maloney tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Trong 120 phút, các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu hết mình dù rất khó. U23 Việt Nam là đội chơi hay nhất giải nhưng rõ ràng chúng tôi cũng chơi rất hay. Được chứng kiến không khí trên sân Việt Trì, tôi nghĩ U23 Malaysia đã tận hưởng và cảm nhận được sự náo nhiệt tại đây. Thủ môn của chúng tôi vừa phục hồi sau chấn thương, đội hình ra sân cũng không hoàn toàn lý tưởng. Nhưng những gì các cầu thủ thể hiện đều rất tốt. Tôi hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ.

HLV Maloney cho rằng SEA Games 31 là bước chạy đà tốt của U23 Malaysia cho Vòng chung kết U23 châu Á sắp tới : "Đây là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ trẻ. Họ được thi đấu, va chạm và có kinh nghiệm thực chiến để chuẩn bị cho các giải đấu sau. Như tôi đã nói 4 đội ở bán kết đều là đội mạnh, chất lượng. Sau SEA Games 31, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ cho Vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6 tới”.
 
NAM SƠN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201