Thứ Sáu, 29/3/2024 - 08:05:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Giăng bẫy bắt hổ

THỨ BA, 17/05/2022 20:25:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO)- Những toan tính sai lầm cộng với sự chủ quan, U23 Malaysia đã bị Campuchia chia điểm ở lượt trận cuối cùng bảng B. Chính trận hoà tai hại này, khiến “những chú hổ” phải sớm đụng độ U23 Việt Nam tại vòng bán kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia ở bán kết SEA Games 31 -  Nguồn: BTC


U23 Việt Nam là thử thách khó khăn với U23 Malaysia

U23 Malaysia nắm trong tay quyền tự quyết ngôi đầu bảng B SEA Games 31. Họ chỉ cần thắng U23 Campuchia là hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Maloney lại thi đấu thất vọng và để U23 Campuchia cầm chân với tỷ số 2-2. Ở trận đấu sau đó, U23 Thái Lan đã tận dụng rất tốt cơ hội này để vươn lên đứng đầu bảng sau chiến thắng trước U23 Lào. Với việc bị đẩy xuống thứ hai bảng B, U23 Malaysia sẽ phải đụng độ với chủ nhà U23 Việt Nam ở bán kết. Nhiều tờ báo ở nước này thừa nhận đội nhà sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp U23 Việt Nam.

Tờ Bharian bình luận: "U23 Malaysia phải đối mặt với đội chủ nhà và đồng thời là đương kim vô địch SEA Games, U23 Việt Nam ở vòng bán kết. Quá đáng tiếc khi U23 Malaysia tự ném đi cơ hội bằng vàng để kết thúc ở vị trí đầu bảng B và tránh đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam. Đương nhiên, đây là thử thách khó khăn với U23 Malaysia. Thế nhưng, thầy trò Brad Maloney không phải là không có cơ hội để giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 31".

Tờ New Straits Times thừa nhận U23 Malaysia đã tự hủy đi cơ hội giành ngôi đầu bảng B. Họ dẫn ra số liệu đoàn quân của HLV Maloney tung ra tới 18 cú dứt điểm trúng đích nhưng chỉ có 2 bàn thắng.

Trong khi đó, tờ Hmetro không ngần ngại thừa nhận rằng U23 Việt Nam là thử thách quá khó khăn với U23 Malaysia ở thời điểm này. Họ cũng mô tả về nỗi buồn của toàn đội U23 Malaysia sau trận đấu với U23 Campuchia. Mặc dù đi tiếp nhưng các cầu thủ của đội bóng này gục ngã như thể thất bại.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Maloney thừa nhận không lo lắng khi gặp U23 Việt Nam. Ông chia sẻ: "U23 Việt Nam có chất lượng chuyên môn tốt. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn giành HCV thì phải đánh bại mọi đối thủ. Không có gì phải lo lắng khi gặp U23 Việt Nam.

Việc lựa chọn đối thủ ở bán kết quan trọng trong việc giành thành tích. Chúng tôi có thể không đạt được mục tiêu ban đầu dù đã tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, tôi tin các cầu thủ sẽ chơi tốt trước bất cứ đối thủ nào ở SEA Games năm nay".

"Vào hang bắt hổ"
 

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đây sẽ là một trận đấu nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam - Nguồn: BTC


Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần chuẩn bị cả “tâm và thế” để đánh bại đối thủ trong trận bán kết diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 19/5 tới đây.

U23 Việt Nam tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng A, sau 3 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Một kịch bản chung ở cả 4 trận vòng bảng của đoàn quân ông Park Hang Seo là đối phương tìm cách “cố thủ” để hy vọng kiếm 1 điểm trong lúc U23 Việt Nam tìm mọi cách khoan cắt “khối bê tông” ấy. Diễn biến của 3/4 trận vòng bảng là giống nhau, khi Tiến Linh và đồng đội bế tắc trong hiệp 1, chỉ có thể khai thông thế trận trong hiệp 2, ngoại trừ trận gặp U23 Philippines (trận này hòa 0-0). Có người cho rằng, đó là hình ảnh đầy tự tôn của bóng đá Việt Nam khi các đối thủ phải nhìn U23 Việt Nam với cặp mắt kiêng dè, chọn thế “cửa dưới” để rồi phải đá phòng ngự số đông với hy vọng kiếm điểm.

Khi đối thủ chọn đá thấp, phòng ngự số đông, tất nhiên U23 Việt Nam sẽ gặp khó trong việc ghi bàn. Nhưng thế khó ấy không chỉ đến từ đối thủ, mà còn đến từ chính U23 Việt Nam. Cùng thế trận ấy, nhưng U23 Indonesia vẫn dễ dàng phá vỡ hệ thống phòng ngự của U23 Philippines (thắng 4-0) hay U23 Myanmar (3-1). U23 Myanmar cũng dễ dàng xuyên thủng lưới của U23 Philippines từ khá sớm, trong lúc trước những đối thủ này, U23 Việt Nam lại rơi vào bế tắc, phải đợi tới hiệp 2 mới có thể ghi bàn, ngay cả khi đối thủ là U23 Timor Leste yếu nhất bảng.

Sự khác biệt ấy được cho là do cách tiếp cận trận đấu của U23 Việt Nam, khi các học trò của ông Park Hang Seo chưa thực sự có “cái đầu lạnh” ngay ở điểm xuất phát, dẫn đến bế tắc suốt hiệp 1. Một vấn đề nữa là khả năng dứt điểm. U23 Việt Nam tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng sự nóng vội khi dứt điểm là nguyên nhân quan trọng đẩy U23 Việt Nam vào thế khó trong việc xuyên phá khung thành đối phương.

Còn đối với đối thủ U23 Malaysia, HLV Brad Maloney ưa thích sơ đồ 4-3-3 nhưng đặc biệt, họ cũng chuyển hoá rất nhanh trạng thái tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trước một đối thủ khá toàn diện, đặc biệt ở khu vực giữa sân, nơi có sự xuất hiện của Hùng Dũng, Hoàng Đức…nhiều khả năng, U23 Malaysia sẽ dùng số đông ở khu vực trung tuyến. Bộ ba Luqman Hakim cùng đội trưởng Mukhairi Ajmal và tiền đạo Hadi Fayyadh chắc chắn là các vị trí mà hàng phòng ngự U23 Việt Nam cần dành sự quan tâm đặc biệt.

U23 Malaysia tấn công trung lộ rất hiệu quả nhờ Hadi Fayyadh cài đè tốt, cùng với đó là các tiền vệ chơi kỹ thuật, vô cùng nhanh nhẹn. Nếu hàng công của HLV Brad Maloney có nhiều điểm cộng thì ở phía dưới, những sai số đang hiện diện bên cạnh các cầu thủ phòng ngự. Tất nhiên, HLV Brad Maloney hẳn sẽ tham khảo cái cách mà U23 Philippines buộc Việt Nam phải chia điểm. Và  nhà cầm quân này cũng đã có bài học để không đi vào vết xe đổ khiến U23 Indonesia đã gặp phải ở trận mở màn.

Chắc chắn, dù được đánh giá cao hơn nhưng đây sẽ là một trận đấu nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam, tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang Seo có đủ trình độ, bản lĩnh để hạ gục "những chú hổ” Malaysia để giành lấy tấm vé tới Mỹ Đình.
 
NAM SƠN 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201