Thứ Sáu, 29/3/2024 - 06:24:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Điểm tin SEA Games 31: Philippines "thống trị" 3 môn phối hợp

THỨ BẢY, 14/05/2022 23:00:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO)- Tiếp tục với các nội dung thi đấu tại SEA Games 31, các vận động viên Philippines đã giành HCV và bạc nội dung thi ba môn phối hợp nam, trong khi đó, Campuchia đã giành HCV đầu tiên với môn kickboxing.


Philippines thể hiện đẳng cấp vượt trội trong nội dung thi ba môn phối hợp
 

Hai vận động viên Fernando Tan Casares và Andrew Remonino của đội Philipines hoàn thành phần thi chạy bộ -Nguồn:TTXVN


Ba môn phối hợp tại SEA Games 31 có tổng cộng 2 bộ huy chương, bao gồm cá nhân nam và cá nhân nữ. Các môn thi đấu của 3 môn phối hợp bao gồm bơi 1,5km; đạp xe 40km; chạy 10km. Tham gia thi đấu có 14 vận động viên nam, 11 vận động viên nữ đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore.

Ở nội dung nam, Fernando tan Casares của Philippines về nhất với thành tích 1 giờ 56 phút 57 giây, thứ 2 là người đồng hương Andrew Remolino về địch sau 1 giờ 59 phút 16 giây, VĐV Indonesia về thứ 3. Lâm Quang Nhật về thứ 6 với thành tích 2 giờ 5 phút 31 giây. VĐV Trịnh Vũ Anh Huy của tuyển Việt Nam về thứ 10.

Nếu như ở nội dung nam chứng kiến cuộc bám đuổi rất quyết liệt giữa các VĐV thì nội dung nữ là màn trình diễn vượt trội của Mangrobang Marion tới từ Philippines. Ở nội dung ba môn phối hợp nữ, các vận động viên Philippines thể hiện sự vượt trội ngay ở phần thi bơi 1.500m và tiếp tục giữ phong độ dẫn đầu ở cả hai môn đạp xe và chạy. Kết thúc phần thi, các nữ vận động viên Marion Mangrobang, Raven Alcoseba của đội Philippines đã xuất sắc giành HCV, Đồng lần lượt với thành tích 2 giờ 13 phút, 13 giây và 2 giờ 18 phút 30 giây. Đại diện nữ duy nhất của Việt Nam, Nguyễn Thị Trà My về đích ở vị trí thứ 8. 

Như vậy trong tổng số 6 huy chương ở nội dung 3 môn phối hợp, 4 VĐV Philippines gần như đạt thành tích tuyệt đối với 2 tấm HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, trong khi Indonesia giành được 1 HCB và 1 HCĐ.

Ngày mai tại Tuần Châu tiếp tục diễn ra nội dung 2 môn phối hợp bao gồm chạy 10km, đạp xe 40km và tiếp tục chạy 5km.

Kickboxing: Việt Nam liên tiếp giành 5 HCV, Campuchia đã có HCV đầu tiên
 

Võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn mở vàng cho đội tuyển Kickboxing Việt Nam - Nguồn: BTC.


Tối 13/5, tin vui liên tiếp đến với thể thao Việt Nam từ nhà thi đấu Bắc Ninh khi các vận động viên kickboxing liên tiếp giành HCV. 

Tuyển Kickboxing Việt Nam bước vào loạt trận chung kết này với 5 võ sĩ góp mặt là Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Thị Kim Vang, Nguyễn Thế Hưởng và Nguyễn Quang Huy.

Trước khi loạt trận chung kết này diễn ra, nhiều chuyên gia đã dự đoán nhiều khó khăn mà các thầy trò bộ môn Kickboxing sẽ phải đương đầu, bởi ở giải đấu lần này ghi dấu rõ nét sự tiến bộ vượt bậc của các quốc gia tham dự. Tuy nhiên, với quyết tâm bảo vệ ngôi vị sô 1 khu vực, tuyển Kickboxing Việt Nam giành thắng lợi với tổng cộng 5 HCV ở cả 5 trận chung kết tham dự, tạm xếp Nhất toàn đoàn.

Cũng ở nội dung này, Đoàn Thể thao Campuchia cũng đã có tấm HCV đầu tiên cùng với hai HCB. HCV đầu tiên thuộc về võ sĩ Toch Rachhan, sau khi anh đánh bại vận động viên Thái Lan, Arunno Sivapan, ở hạng 57 kg. Ở hạng 54 kg và 67 kg, các võ sĩ Campuchia là Kan Meng Hong và Lorn Panha đều giành HCB sau khi lần lượt để thua võ sỹ Thái Lan, Sungnoi Chaiwat và võ sỹ Việt Nam, Nguyễn Thế Hưởng.

Võ sĩ Campuchia không được thi đấu ở SEA Games vì thừa 240g
 

Jessa Khan không được thi đấu vì vượt quá trọng lượng quy định - Nguồn: Cam Sports


Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã thông báo võ sĩ Ju-Jitsu, Jessa Khan không được tham dự SEA Games vì thừa…240g.

Jessa Khan là VĐV tiêu biểu của Campuchia. Cô chính là người cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia trong lễ khai mạc SEA Games 31. Ở kỳ đại hội này, Jessa Khan tranh tài ở môn Ju-Jitsu (Nhu thuật) hạng cân 48kg. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong lần cân chính thức, Jessa Khan đã vượt quá hạng cân… 240g. Theo quy định của Liên đoàn Ju-Jitsu quốc tế và Ban tổ chức SEA Games, cô không được phép thi đấu.

Sau đó, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã khiếu nại lên Ban tổ chức về trường hợp này. Họ mong muốn Jessa Khan được tranh tài ở hạng cân cao hơn là 62kg. Thế nhưng, yêu cầu này đã bị khước từ. Bộ trưởng Bộ Du Lịch Campuchia kiêm Chủ tịch NOCC, ông Thong Khon thừa nhận vô cùng buồn bã với quyết định của Ban tổ chức. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tôn trọng quyết định để đảm bảo công bằng cho giải đấu.

Jessa Khan từng giành huy chương vàng ở giải Đông Nam Á 2018, SEA Games 2019 và được đánh giá là VĐV có khả năng cao nhất giành ngôi vị này ở SEA Games 2022. 
 
NAM SƠN (Tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201