Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:25:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch

THỨ NĂM, 13/10/2022 15:23:31 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) – Đây là chủ đề của Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 (MTF) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức ngày 12/10, tại tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của Văn phòng Điều phối du lịch Mê Công (MTCO) và hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

 

  Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: Tổng cục Du lịch

                                                                                             

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 bao gồm 3 phiên thảo luận gồm: “Doanh nghiệp công: Một công cụ hiệu quả và có mục đích để phục hồi, phát triển và xúc tiến du lịch bền vững”; “Các phương pháp mới để kết nối người mua và nhà cung cấp du lịch bền vững” và “Công nghệ: Mở ra cơ hội du lịch xanh”.

Các phiên thảo luận đã nêu bật những thách thức, giải pháp và cơ hội cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để áp dụng tốt hơn công nghệ vào hoạt động du lịch, trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ.

Phát biểu tại Diễn đàn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Diễn đàn du lịch Mê Công được tổ chức hằng năm nhằm nâng tầm khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh khuyến khích các bên liên quan đến du lịch ở mọi quy mô tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành; đồng thời nâng cao năng lực của ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng.

“Các nhà lãnh đạo du lịch trong khu vực cùng xem xét việc xây dựng lại ngành du lịch của khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa vào khả năng phục hồi và tận dụng hiệu quả công nghệ để tạo ra một ngành du lịch bền vững và toàn diện hơn” – ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết và tin tưởng trong thời gian không xa, khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng sẽ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, khẳng định vị thế là một điểm đến chung hấp dẫn đối với du khách quốc tế” - Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 là sự kiện du lịch cấp vùng trực tiếp đầu tiên được tổ chức tại Quảng Nam từ năm 2020. Đây là cơ hội vàng để tỉnh quảng bá hình ảnh và tăng cường liên kết du lịch với các nước thành viên của Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng.

Là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất trong năm “Du lịch Việt Nam 2022” với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh," Quảng Nam cam kết tăng trưởng bền vững ngành du lịch bằng cách tận dụng công nghệ để giảm thiểu tác động tiêu cực, đồng thời thúc đẩy bảo vệ môi trường tự nhiên.

Đây còn là dịp để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển mạnh mẽ du lịch sau đại dịch Covid-19 đồng thời tăng cường kết nối các điểm đến du lịch giữa Việt Nam, Quảng Nam với các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.

Chuyên gia cao cấp về du lịch bền vững của ADB, ông Wouterus Schalken đã chia sẻ quan điểm về “Hồi sinh du lịch bền vững-Suy ngẫm về Mê Công" Theo đó, các nước Tiểu vùng sông Mê Công cần quan tâm nhiều đến các chính sách, quy định và đầu tư liên quan để đảm bảo khả năng phục hồi và tính bền vững của du lịch; tập trung vào cơ sở hạ tầng chất lượng, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và áp dụng các thực tiễn điều hành và đa dạng hóa thân thiện với môi trường trong toàn ngành du lịch.

Trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra lễ chuyển giao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mê Công 2023 cho Campuchia. Với chủ đề “Suy nghĩ lại về Khả năng phục hồi và Số hóa”, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/3/2023 tại tỉnh Preah Sihanoukville, Campuchia.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201