Thứ Năm, 28/3/2024 - 17:46:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phú Quốc sẽ thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để phát triển du lịch từ tháng 10/2021

THỨ TƯ, 14/07/2021 09:35:00 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Hoạt động du lịch tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) được kỳ vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới, khi Thành phố đã được Chính phủ đồng ý cho phép thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để đón khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021.

Hiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã hoàn tất việc lấy ý kiến các Bộ, ngành về dự thảo Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc để ban hành chính thức. 

Về địa điểm đón khách, trong giai đoạn đầu, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế theo nội dung kế hoạch. Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi theo lộ trình.

 Thời gian thí điểm trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2021.

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng thứ 1 đến tháng thứ 3): thí điểm đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6): sau khi đánh giá giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô đón từ 5.000- 10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Để đảm bảo khả năng đón khách quốc tế, Bộ VH,TT&DL đề nghị TP. Phú Quốc tổ chức tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại Thành phố từ tháng 7-9/2021 để đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng và đón khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021; chuẩn bị phương án phòng dịch, xử lý tình huống phát sinh. Triển khai các phương án xử lý sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch.
 

Thành phố Phú Quốc được thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để phát triển du lịch. Ảnh: Nguyễn Khánh


Trước đó, thông tin về hoạt động thu hút đầu tư du lịch, thu hút du khách 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đầu tư vào du lịch, cũng như hoạt động du lịch trên địa bàn. Tỉnh đón hơn 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt hơn 33% kế hoạch năm, tổng thu ước đạt hơn 2.680 tỷ đồng. Trong đó, TP. Phú Quốc là điểm sáng duy nhất của ngành Du lịch tỉnh. 

Đơn cử, trong tổng số 327 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch của tỉnh tính đến hết tháng 6/2021, TP. Phú Quốc thu hút nhiều nhất với 283 dự án, chiếm 86,5% dự án đầu tư lĩnh vực du lịch toàn tỉnh, tổng diện tích 9.661 ha, tổng vốn đầu tư 353.536 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, 2 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch của tỉnh cũng tập trung tại TP. Phú Quốc, với tổng diện tích 21,7 ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện kịch bản tăng trưởng du lịch phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 gắn với thực tế của địa phương theo 2 phương án, trong đó, du lịch Phú Quốc được đóng vai trò trọng tâm trong các kịch bản tăng trưởng du lịch của tỉnh. 

Đặc biệt, Sở Du lịch tỉnh cũng kỳ vọng khi kế hoạch thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để thu hút du khách đến Phú Quốc được triển khai sẽ góp phần quan trọng để thúc đẩy hoạt động du lịch tại Phú Quốc phát triển hơn nữa, từ đó đóng góp quan trọng vào kết quả chung của ngành Du lịch tỉnh cũng như cả nước. 

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201