Thứ Sáu, 26/4/2024 - 03:04:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chương trình hòa nhạc đặc sắc, ấn tượng, thắm tình đoàn kết của Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

THỨ HAI, 11/07/2022 11:34:08 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Tiếp nối chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)+ 2022, tối ngày 10/7, tại Quảng trường tượng đài vua Lý Thái Tổ (TP. Hà Nội) đã diễn ra Chương trình hòa nhạc ngoài trời. Đây cũng là sự kiện khép lại một mùa Nhạc hội đặc sắc, ấn tượng của Cảnh sát các nước ASEAN+. Chương trình do Bộ Công an Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ, chiến sĩ tham gia biểu diễn tại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. Ảnh: Bộ Công an


Chương trình hòa nhạc bắt đầu với màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam, với nhiều tác phẩm âm nhạc về tinh thần đoàn kết giữa các nước, văn hóa truyền thống của Việt Nam, Cảnh sát Việt Nam và văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản như: ASEAN ca, Dương liễu xanh, Hành khúc kỷ niệm, Từ một ngã tư đường phố, Liên khúc Lý ngựa ô – Tây Nguyên vào hội. Các tiết mục biểu diễn trong đêm hòa nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam đã tạo dấu ấn rất riêng, đặc sắc. 

Đoàn nhạc Cảnh sát Brunei với 17 nhạc công đã mang đến chương trình những giai điệu hào sảng, vui nhộn qua nhiều tác phẩm âm nhạc dân ca Brunei, âm nhạc gắn với các lễ hội, phong tục tập quán, văn hóa của người dân Brunei.

Đoàn nhạc Cảnh sát Trung Quốc đã biểu diễn hòa nhạc 4 tác phẩm gắn liền với Đoàn quân nhạc và văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc: Hành khúc dòng lũ thép, Thần vận ngũ hành, Hoa nhài, Ca ngợi sông Trường Giang.

Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản biểu diễn. Ảnh: Bộ Công an


Các nghệ sĩ của Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản do nhạc trưởng Sato Shingo chỉ huy dàn nhạc đã trình diễn nhiều tác phẩm, trong đó có những nhạc phẩm quen thuộc với người lính như: Hành khúc, Câu chuyện người lính...

Đoàn nhạc Cảnh sát Lào để lại ấn tượng và tình cảm sâu lắng với khán giả Việt Nam, Thủ đô Hà Nội qua ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng” do nam chiến sĩ biểu diễn bằng tiếng Việt. Khèn đơn - nhạc cụ dân tộc biểu tượng của Lào, từng được UNESCO ghi danh vào danh sách văn hóa phi vật thể thế giới cũng được trình diễn solo tại Chương trình hoà nhạc. Những cống hiến, hy sinh của lực lượng Công an Lào trong sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước cũng được các chiến sĩ trẻ thể hiện thành công qua tác phẩm múa “Từng bước đi dưới lá cờ Tổ quốc”…

Đoàn nhạc Cảnh sát Myanmar với 32 nhạc công do nhạc trưởng Aung Zaw Oo chỉ huy mang đến buổi hòa nhạc với nhiều nhạc phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, trong đó có các tác phẩm biểu diễn trống truyền thống, nhạc khúc chúc mừng năm mới, ca khúc ca ngợi đất nước Myanmar.

Đoàn nhạc Cảnh sát Philippines với nhiều tác phẩm truyền thống của các vũ hội, đầy ắp sắc màu văn hóa như Liên khúc nhạc Chachacha, Bay lên trời cao…
 

Tác phẩm “Trống cơm” và “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam” dưới sự biểu diễn của 08 Đoàn nhạc đã khép lại Chương trình hòa nhạc thắm tình đoàn kết của lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN + 2022. Ảnh: Bộ Công an


Đoàn nhạc Nghi lễ Quân đội Nhân dân Việt Nam để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ với 02 nhạc phẩm rất quen thuộc, gắn liền với lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Chương trình Hòa nhạc kết thúc với 2 tác phẩm được chuyển soạn cho dàn kèn là “Trống cơm” – dân ca đồng bằng Bắc Bộ và “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng, dưới sự trình diễn của gần 130 nhạc công của 8 Đoàn nhạc và sự chỉ huy của Nhạc trưởng, NSƯT Kim Xuân Hiếu. Đây cũng là màn biểu diễn khép lại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - Lễ hội âm nhạc đặc biệt của tình đoàn kết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa lực lượng Cảnh sát và nhân dân các nước, cùng hướng tới nền hòa bình, thịnh vượng chung của các quốc gia.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201