Thứ Năm, 25/4/2024 - 21:34:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xét nghiệm Covid-19 lưu động cho tài xế vận chuyển hàng hóa

THỨ BẢY, 24/07/2021 19:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản về việc hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Sẽ có nhiều điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 - Ảnh minh họa: TTXVN


Bộ GTVT cho biết, căn cứ chỉ đạo của Chính phủ giao cho ngành GTVT hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại một số đơn vị vận tải, đầu mối hàng hóa, Bộ GTVT đồng ý đề xuất của Cục Y tế GTVT để tổ chức xét nghiệm Covid-19 lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa theo đối tượng tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Địa điểm xét nghiệm tại một số đơn vị vận tải, đầu mối hàng hóa trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương khác.

Bộ GTVT yêu cầu, Cục Y tế GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT chỉ đạo Bệnh viện GTVT TP.HCM, Bệnh viện GTVT khu vực khác phối hợp cùng Hiệp hội vận tải hàng hóa địa phương, đơn vị vận tải tổ chức triển khai, thực hiện xét nghiệm lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Trong quá trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo các quy định của Bộ Y tế về thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cấp Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19; đồng thời lưu ý các đơn vị trong quá trình thực hiện có phương án xử lý đối với trường hợp khi xét nghiệm phát hiện kết quả dường tính của người điều khiển phương tiện.

Thông báo công khai cho người điều khiển phương tiện, đơn vị vận tải biết về: Đối tượng được ưu tiên miễn phí bộ kít xét nghiệm nhanh theo quy định, đối tượng không được ưu tiên; chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng, bảo đảm phù hợp với các quy định của Bộ Y tế và các quy định khác có liên quan.

Tại Hà Nội, ngày 24/7, Cục Y tế GTVT cũng đã bố trí lực lượng hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 cho lái xe vận chuyển hàng hoá thiết yếu có phiếu nhận diện tại một số chốt kiểm soát.

Liên quan đến hoạt động kiểm soát, hỗ trợ DN vận tải đảm bảo công tác phòng dịch, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng vừa ký Quyết định về việc thành lập mới 04 tổ kiểm tra về hoạt động vận tải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, với quy định cụ thể hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm của các thành viên.

Theo đó, Tổ kiểm tra số 1, 2 thực hiện nhiệm vụ khảo sát các hoạt động vận tải đường bộ thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của các địa phương trên các tuyến quốc lộ; kiểm tra thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid tại các đơn vị vận tải hàng hóa, các đầu mối bốc, xếp hàng hóa (trừ cảng, bến thủy nội địa); kiểm tra việc phân luồng, tổ chức giao thông đường bộ, việc cấp Giấy nhận diện có mã QR code của các Sở GTVT.

Tổ kiểm tra số 3 kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid tại các cảng, bến thủy nội địa; kiểm tra việc phân luồng, tổ chức giao thông đường thủy phục vụ vận tải hàng hóa trên đường thủy. Tổ kiểm tra số 4 kiểm tra việc thực hiện các quy định và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid tại các cảng biển.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201