Thứ Sáu, 29/3/2024 - 02:17:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội triển khai đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 diện rộng

THỨ TƯ, 11/08/2021 14:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - TP. Hà Nội sẽ tận dụng tối đa “thời gian vàng” các ngày giãn cách xã hội tổ chức xét nghiệm Covid trên diện rộng, từ đó đánh giá nguy cơ lây nhiễm, bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại Ga Hà Nội. Nguồn: TTXVN


Ngày 10/8, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Từ ngày 09 đến 17/8/2021 sẽ là đợt cao điểm xét nghiệm, tập trung thực hiện xét nghiệm với tổng số khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR.

Theo Kế hoạch, Thành phố phân chia đối tượng xét nghiệm theo từng nhóm nguy cơ: Nhóm đỏ - các khu vực trong các xã, phường nguy cơ cao và rất cao; Nhóm da cam - các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh... và các khu vực nằm trong vùng nguy cơ; Nhóm xanh - các đối tượng ít di chuyển tại khu vực không có dịch trong vùng xanh.

Trong đó, Thành phố tập trung mọi nguồn lực, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, cách ly “Nhóm đỏ”, khu vực có nguy cơ “Nhóm da cam” để trong thời gian nhanh nhất khống chế thu hẹp “Nhóm đỏ”, các trường hợp có triệu chứng nhiễm vi rút SARS-CoV-2, di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người … để kịp thời chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình tại các quận nội thành và các huyện có nguy cơ cao, mỗi gia đình lấy đại diện 1 mẫu của 1 thành viên có nguy cơ cao nhất. Các đối tượng F0, F1, người nhập cảnh, người đi về từ vùng dịch, các đối tượng khác... được xét nghiệm thường xuyên theo quy định. Bên cạnh việc ưu tiên xét nghiệm cho “Nhóm đỏ” và “Nhóm da cam”, việc xét nghiệm theo hộ gia đình tại “Nhóm xanh” cũng sẽ được thực hiện nhanh chóng, kịp thời để bảo vệ và dần mở rộng “vùng xanh”

Kế hoạch đưa ra 2 phương pháp xét nghiệm: Phương pháp xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR phát hiện vật chất di truyền của vi rút SARS-CoV-2 (phương pháp RT-PCR); phương pháp xét nghiệm nhanh để xác định nhiễm SARS-CoV-2 (phương pháp test nhanh).

Thành phố sẽ ưu tiên sử dụng phương pháp RT-PCR để tránh bỏ sót nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc xác định các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Các địa phương chủ động thực hiện xét nghiệm test nhanh linh hoạt trong từng tình huống để sàng lọc nhanh nhất, tranh thủ từng phút, từng giờ trong hoạt động điều tra truy vết.

Song song với việc thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho đối tượng tại các quận và một số huyện có nguy cơ cao, các huyện còn lại chủ động triển khai xét nghiệm test nhanh theo hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, dự kiến thực hiện 2 triệu mẫu test nhanh./.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201