Thứ Hai, 29/4/2024 - 10:06:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam - New Zealand tương xứng với tiềm năng

THỨ TƯ, 27/10/2021 15:51:07 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 26/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp New Zealand sang đầu tư tại Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson. Ảnh: TTXVN


Tại buổi tiếp, Đại sứ New Zealand Tredene Dobson cho biết đã và đang nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hai nước tương xứng với tiềm năng hợp tác của quan hệ Đối tác Chiến lược được thiết lập vào năm 2020.

Nhấn mạnh New Zealand đã trở thành một trong các đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, Chủ tịch nước cho biết, trao đổi thương mại giữa hai nước không ngừng tăng trong những năm qua.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ phối hợp thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, triển khai các hình thức trao đổi linh hoạt, kể cả trực tuyến; ký kết Chương trình hành động để triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược trong năm nay.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tạo thuận lợi cho việc đi lại và trao đổi giữa hai nước về các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, tiếp cận thị trường đối với những mặt hàng nông thủy sản, công nghiệp hỗ trợ; tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo và công nghệ sạch, phát triển nông nghiệp nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai...

Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên thúc đẩy liên kết giữa các trường phổ thông và đại học, hợp tác dạy nghề; tiếp tục các chương trình học bổng cho du học sinh Việt Nam học tập tại New Zealand cũng như cho du học sinh New Zealand học hoặc thực tập tại Việt Nam; khôi phục hợp tác du lịch, đẩy mạnh giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước mong muốn hai nước phấn đấu kim ngạch thương mại đạt 2 tỷ USD vào năm 2024.

Bên cạnh đó, hai nước cũng cần phát huy sự hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau hơn nữa tại các hội nghị, diễn đàn đa phương./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201