Thứ Ba, 7/5/2024 - 04:33:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - New Zealand

THỨ SÁU, 08/10/2021 21:40:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngày 08/10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Nanaia Mahuta để trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác trong Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Nanaia Mahuta. Ảnh: BNG


Trong cuộc điện đàm, hai Bộ trưởng đều bày tỏ hài lòng về mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước được thiết lập từ tháng 7/2020 đang ngày càng phát triển hiệu quả và sâu rộng.

Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Nanaia Mahuta đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cảm ơn Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng New Zealand và các thành viên APEC thúc đẩy các ưu tiên hợp tác trong năm APEC 2021 do New Zealand làm chủ nhà.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng chúc mừng những thành công của New Zealand trong kiểm soát dịch Covid-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cảm ơn New Zealand đã viện trợ vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam và mong muốn New Zealand tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về vắc xin, thiết bị y tế.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các cơ chế hợp tác đa phương mà hai nước cùng là thành viên, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin, chính sách trong các lĩnh vực mà hai nước có thế mạnh như giáo dục đào tạo, nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu…, qua đó góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - New Zealand./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201