Thứ Bảy, 27/4/2024 - 04:34:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

THỨ NĂM, 23/06/2016 06:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Ngày 21/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự buổi Gặp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh:THANH HẢI  
 
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của báo chí nước nhà, với hơn 800 cơ quan báo chí, hơn 20.000 người đang làm việc trong các cơ quan báo chí, trên 17.000 nhà báo được cấp thẻ... Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đã gửi tới những người làm báo cả nước lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng cho biết, phần lớn những người lãnh đạo hàng ngày đều đọc tin tức trên báo, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với các chính sách của Chính phủ, để qua đó góp phần xây dựng một Chính phủ kiến tạo, phát triển, trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ nhân dân. Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của báo chí thời gian qua trong việc phản ánh các vấn đề nóng như tham nhũng, lãng phí, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông… hay như kịp thời thông tin vụ cá chết ở các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, Thủ tướng bày tỏ chưa hài lòng khi vẫn còn một số bài báo gây hoang mang cho xã hội, doanh nghiệp, nông dân điêu đứng vì thông tin giật gân, không đúng sự thật. Đây là những việc phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy những thành quả đã đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử Cách mạng Việt Nam, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những gương điển hình, người tốt việc tốt, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong toàn xã hội.

“Báo chí của chúng ta là báo chí Cách mạng, mỗi nhà báo là một chiến sỹ trên trận tuyến tư tưởng - văn hóa, phải là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh chống lại các thế lực phản động, thù địch; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động thông tin bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị cùng với việc khen thưởng thành tích tốt, cũng cần xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động báo chí. Báo chí cần làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp. Cùng chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng Chính phủ, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực hiệu quả; tập trung vào cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Tại cuộc gặp gỡ, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ, phản ánh tâm tư, suy nghĩ của mình về những thách thức, khó khăn mà các nhà báo đối mặt, qua đó, thể hiện lòng nhiệt huyết với nghề báo, đề cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm người làm báo.
HUYỀN NGỌC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201