Thứ Bảy, 27/4/2024 - 12:25:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sớm hoàn thiện Kế hoạch kiểm toán năm 2018

THỨ NĂM, 07/09/2017 17:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tại Hội nghị giao ban tháng 9/2017 diễn ra sáng ngày 7/9 tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.


Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng KTNN Nguyễn Ngọc Sùng đã trình bày Báo cáo Kết quả thực hiện công tác tháng 8 và Kế hoạch công tác tháng 9/2017.

Báo cáo nêu rõ, trong tháng 8, toàn ngành đã tổ chức triển khai 10 cuộc kiểm toán, xét duyệt 10 Kế hoạch kiểm toán (KHKT), 19 Báo cáo kiểm toán (BCKT) và phát hành 21 BCKT thuộc KHKT năm 2017. Đến ngày 31/8, toàn ngành đã tổ chức triển khai 177/252 cuộc kiểm toán, xét duyệt 108 BCKT và phát hành 73 BCKT. Lãnh đạo KTNN đã cho ý kiến để hoàn thiện Dự thảo KHKT năm 2018, Dự thảo Báo cáo công tác năm 2017 của KTNN, trình Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Về kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2016 đối với niên độ ngân sách năm 2015, các đơn vị được kiểm toán và các đơn vị có liên quan đã thực hiện kiến nghị là 18.914 tỷ đồng, đạt 57,4% tổng số kiến nghị xử lý tài chính đủ bằng chứng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2016 (47,1%). Công tác tổng hợp, thống kê kết quả kiểm toán năm 2016 và chấm điểm chất lượng thành viên, tổ kiểm toán, đoàn kiểm toán đã hoàn thiện và báo cáo lãnh đạo KTNN. Đã có 5 văn bản được cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉnh sửa theo kiến nghị của KTNN.

Trong tháng 8, KTNN đã triển khai một số nội dung về công tác tổ chức, cán bộ; trong đó, Ban Cán sự đảng thống nhất chủ trương đề nghị bổ sung chức danh Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành một số quyết định điều động, luân chuyển cán bộ; tổ chức công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nghỉ hưu đối với 1 đồng chí lãnh đạo KTNN...

Trong tháng, KTNN đã tổ chức 03 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức. Hội đồng thi cấp chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã thông báo kết quả kỳ thi và tổ chức chấm phúc khảo bài thi theo quy định.

KTNN tiếp tục bám sát quá trình tham gia ý kiến của Chính phủ đối với Dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết một số điều của Luật KTNN năm 2015; tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KTNN theo ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp. Việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý đến nay cơ bản đảm bảo theo tiến độ. Đến hết tháng 8, đã có 9/19 văn bản quy phạm pháp luật được ban hành; 2 văn bản đã thẩm định xong; 1 văn bản đang xin ý kiến Bộ, ngành, địa phương; 7 văn bản đang xây dựng dự thảo. Bên cạnh đó, một số công tác khác của Ngành cũng đang được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra, đảm bảo bám sát chỉ đạo của lãnh đạo KTNN, như: Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác CNTT; công tác nghiên cứu khoa học và công tác báo chí tuyên truyền.

Về một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, Báo cáo nêu rõ: Các KTNN chuyên ngành và khu vực cần đẩy nhanh tiến độ phát hành BCKT đối với các cuộc kiểm toán đã kết thúc; tiếp tục đôn đốc các đơn vị được kiểm toán thực hiện nghiêm túc, kịp thời kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2016 đối với niên độ ngân sách năm 2015; tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán theo Phương án kiểm toán năm 2017 đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ trả lời kiến nghị, khiếu nại của các đơn vị được kiểm toán; tham gia ý kiến đối với dự toán NSNN năm 2018...

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị đã thống nhất cao với Báo cáo và thảo luận cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến hoạt động kiểm toán của KTNN. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung thảo luận về công tác kiểm toán những lĩnh vực có nguy cơ thất thoát tài sản công như: dự án BT (đầu tư - chuyển giao), lĩnh vực đất đai, biên chế.

Kết luận và chỉ đạo Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đánh giá cao các ý kiến phát biểu và nhấn mạnh thêm một số yêu cầu, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước đặc biệt lưu ý việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong mọi mặt hoạt động, công tác nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng của các cuộc kiểm toán cũng như xây dựng hình ảnh KTNN liêm chính, kỷ cương; hoàn thiện KHKT năm 2018 để sớm ban hành; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật KTNN, về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14...

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201