Thứ Tư, 01/5/2024 - 21:52:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát triển, nhân rộng ứng dụng Bluezone để bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19

THỨ NĂM, 30/04/2020 21:02:18 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Y tế mới đây đã ra mắt ứng dụng Bluezone. Ứng dụng này có khả năng cảnh báo sớm cho người dùng khi những người họ từng tiếp xúc bị xác định nhiễm Covid-19.

Theo đó, người dùng cần tham gia vào cộng đồng Bluezone bằng cách cài đặt ứng dụng. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi mọi người có tiếp xúc, ứng dụng trên điện thoại của họ sẽ tự “nói chuyện" với nhau. Nếu phát hiện có sự tiếp xúc gần (trong khoảng cách 2m), thiết bị sẽ tự ghi nhận vào nhật ký.

Nếu phát hiện ra một người nhiễm bệnh Covid-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng.
 

Cơ chế hoạt động của Bluezone. Nguồn: Vnexpress.net


Ứng dụng Bluezone trên máy sẽ so sánh dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được ghi nhận từ trước. Nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người sử dụng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (F1).

Tiếp đó, ứng dụng sẽ cung cấp liên hệ của cơ quan y tế có thẩm quyền và khuyến cáo người sử dụng liên hệ để được hướng dẫn, trợ giúp. Khi cơ quan có thẩm quyền nhận được dữ liệu của F1, sẽ tiếp tục nhập lên hệ thống để cảnh báo các F tiếp theo một cách nhanh chóng và chính xác.

Đáng chú ý, ứng dụng có tính năng bảo mật về dữ liệu người dùng; không thu thập dữ liệu về vị trí người dùng; ẩn danh người dùng; các thông tin về ứng dụng cũng như thông tin trên hệ thống được minh bạch với người dùng và ứng dụng không tốn pin.

Để sử dụng phần mềm, người dùng truy cập vào địa chỉ bluezone.vn để tải về ứng dụng, hoặc vào App Store và CH Play tìm ứng dụng Bluezone và cài đặt theo hướng dẫn.

Với những tính năng ưu việt trong việc phát hiện, cảnh báo cho người dùng trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời hướng dẫn họ liên hệ với cơ quan y tế để nhận trợ giúp, ứng dụng Bluezone cần được nhân rộng để tăng cường khả năng bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bộ Y tế, Bộ TT&TT tuyên bố bảo trợ phần mềm Bluezone và khuyến khích người dân sử dụng để bảo vệ mình, người thân, cộng đồng. Việc ứng dụng được cài đặt rộng rãi sẽ phát huy hiệu quả, giúp kiểm soát tình hình dịch bệnh với diễn biến còn phức tạp như hiện nay.

NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201