Chủ Nhật, 5/5/2024 - 13:19:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN triển khai kế hoạch công tác 2017

THỨ NĂM, 19/01/2017 08:00:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 18/01, KTNN đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2017. Đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển
 
Tham dự Hội nghị, về phía khách mời còn có đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính T.Ư và các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng; Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Văn phòng Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành T.Ư. Về phía KTNN có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng toàn thể lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng của các đơn vị trực thuộc KTNN.

Trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2016 của KTNN, PGS.TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song KTNN đã cơ bản hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao trên tất cả các mặt công tác.

Toàn ngành đã bám sát và tổ chức có hiệu quả kế hoạch công tác năm từ việc xây dựng các văn bản triển khai thi hành Luật KTNN năm 2015, kiện toàn tổ chức, bộ máy đến việc quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ kiểm toán, hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo cơ sở vật chất, tài chính và hậu cần.

Công tác kiểm toán tiếp tục ghi nhận những kết quả đạt được trong việc đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức kiểm toán; nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán; đẩy mạnh kiểm toán tổng hợp, kiểm toán chuyên đề, tăng cường việc xác nhận quyết toán ngân sách các địa phương, NSNN năm 2015.

Hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành được nâng lên bằng nhiều giải pháp đột phá, quyết liệt; ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương được giữ gìn, chấp hành nghiêm túc.

Kết quả kiểm toán sơ bộ đến ngày 31/12/2016, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 35.931 tỷ đồng (kiến nghị tăng thu 12.269 tỷ đồng, giảm chi 15.276 tỷ đồng, xử lý khác 8.385 tỷ đồng), tăng 1,8 lần so với năm 2015; kiến nghị hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung 110 văn bản chính sách, pháp luật; kiến nghị xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với hàng trăm tập thể và cá nhân; chuyển 3 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan điều tra; cung cấp 13 bộ hồ sơ, tài liệu cho các cơ quan có thẩm quyền để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện tố tụng; tỷ lệ thực hiện kiến nghị kiểm toán đạt mức cao nhất trong 23 năm hoạt động (74,1%). Cùng với đó, 8 mục đích của Kế hoạch chiến lược phát triển KTNN giai đoạn 2013-2017 cũng đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Hội nghị đã nghe tham luận của một số lãnh đạo đơn vị trực thuộc KTNN, làm rõ hơn những kết quả nổi bật của KTNN trong năm 2016 và qua đó đóng góp thêm ý kiến vào kế hoạch triển khai công tác năm 2017 của ngành.

Tại Hội nghị, sau khi nghe một số báo cáo, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã có bài phát biểu đánh giá kết quả công tác của KTNN trong năm qua và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của KTNN trong năm tới (nội dung bài phát biểu Báo Kiểm toán trích đăng riêng).

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của nhiều tập thể, cá nhân của KTNN, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 01 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 02 tập thể và  03 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 5 cá nhân; Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 14 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 01 tập thể cấp vụ.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đã tặng thưởng Cờ thi đua của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho 08 tập thể cấp vụ; Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho 04 tập thể cấp vụ, 19 tập thể phòng và 44 cá nhân; danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 17 tập thể cấp vụ, 67 tập thể cấp phòng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành cho 37 cá nhân. Đánh giá cao kết quả của một số cuộc kiểm toán tiêu biểu nhất năm 2016, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã khen thưởng 08 cuộc kiểm toán “Chất lượng Vàng”.

Kết luận tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, nhờ sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp của các cơ quan đơn vị, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, KTNN đã đạt được nhiều kết quả nổi trội trong năm 2016.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị toàn ngành tập trung triển khai thực hiện đồng bộ 9 nhiệm vụ, 8 giải pháp đã nêu trong Báo cáo về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch công tác năm 2017 của KTNN.

Trong đó, đối với công tác kiểm toán, cần tập trung vào các lĩnh vực kiểm toán mới, trọng yếu như: Đất đai đô thị; đất nông, lâm trường; vấn đề tài nguyên khoáng sản; quản lý nợ công; tái cơ cấu DNNN; các dự án BOT… Để làm tốt các cuộc kiểm toán này, các đơn vị cần chuẩn bị chu đáo, bố trí hợp lý lực lượng kiểm toán viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo chất lượng kiểm toán.

Đồng thời, đề cao công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong làm việc của Kiểm toán viên. “Nhiệm vụ của KTNN trong năm 2017 rất nặng nề. Do vậy, đề nghị toàn ngành chúng ta đoàn kết, nhất trí cao, cộng sự tốt, sáng tạo, trách nhiệm và chủ động trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra” - Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.

HỒNG THOAN - THANH TÙNG 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201