Thứ Năm, 28/3/2024 - 20:25:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hưng Yên: Gần 2,4 nghìn tỷ đồng đầu tư hiện đại hóa công trình thủy lợi

THỨ TƯ, 26/02/2020 14:58:53 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, trong giai đoạn 2015-2020, toàn tỉnh Hưng Yên đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp 22 trạm bơm, 8 tuyến kênh, 10 tuyến kè, 13 cống, 2 tuyến đê, 6 công trình hỗn hợp với tổng số vốn đầu tư gần 2,4 nghìn tỷ đồng.

Trạm bơm Cửa Gàn mới được xây dựng đưa vào khai thác


Ngoài ra, hàng năm tỉnh và các địa phương, đơn vị còn đầu tư nạo vét thủy lợi đông xuân, đắp đê Bắc Hưng Hải, nạo vét những điểm ách tắc cục bộ, khơi thông dòng chảy trong hệ thống kênh mương nội đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào khai thác sử dụng trên 600 trạm bơm chuyên tưới, chuyên tiêu và tưới tiêu kết hợp. Nhiều trạm bơm công trình có vốn đầu tư lớn như các trạm bơm: Bảo Khê, Chùa Tổng, Nghi Xuyên…

Đặc biệt, các trạm bơm không ống cột nước thấp được đầu tư, qua khai thác, sử dụng được đánh giá có nhiều ưu điểm so với bơm truyền thống như: Điện năng tiêu thụ ít, chi phí đầu tư thấp, thi công nhanh, có thể bơm được khi mực nước nguồn thấp, công tác quản lý, vận hành đơn giản.

Hệ thống kênh nội đồng của tỉnh cơ bản hoàn thiện từ công trình đầu mối đến mặt ruộng với tổng chiều dài gần 6,3 nghìn km. Với hệ thống công trình thủy lợi nội đồng hiện có, tổng diện tích tưới ổn định của toàn tỉnh đạt gần 92%, tổng diện tích được tiêu ổn định đạt 94,9% tổng diện tích cần tiêu bằng động lực theo quy hoạch. Về công trình phòng, chống lũ, toàn tỉnh có 185,7 km đê, trong đó có hai tuyến đê tả sông Hồng và tả sông Luộc dài gần 80 km và 12 tuyến kè. Hệ thống đê, kè được đầu tư, đặc biệt là tuyến đê tả sông Hồng đã được nâng cấp, mở rộng; tuyến đê tả sông Luộc đang trong giai đoạn thi công giai đoạn 1.

Việc đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, phòng, chống lũ thời gian qua đã đem lại hiệu quả to lớn cho tỉnh, đó là mở rộng, nâng cao khả năng phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu cho nông nghiệp, khắc phục tình trạng ngập úng, hạn hán, tiêu thoát nước cho diện tích công nghiệp, dân cư. Từ đó tạo tiền đề để phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, bảo đảm ổn định và nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển; tạo điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp với quy mô lớn theo hình thức trang trại, khu nông nghiệp, ứng dụng khoa học và công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, cũng như đáp ứng nhu cầu về số lượng giống, sản phẩm cây trồng, vật nuôi tốt cho nhu cầu trong và ngoài tỉnh; cải thiện môi trường sinh thái theo hướng tích cực, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới.
 
PHÙNG NGUYÊN (theo baohungyen.vn)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201