Chủ Nhật, 28/4/2024 - 08:15:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng mưa lớn

THỨ SÁU, 10/09/2021 22:26:03 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công điện về việc phòng, chống ngập lụt, úng và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng mưa lớn ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

 

Tổng cục Thủy lợi đề nghị bảo đảm an toàn công trình thủy lợi và phòng, chống ngập lụt - Ảnh minh họa: TTXVN


Những ngày qua liên tiếp xảy ra mưa lớn, nguy cơ gây ngập lụt, úng cho các vùng thấp trũng, ảnh hưởng tới năng suất của các diện tích lúa chuẩn bị thu hoạch, cũng như uy hiếp an toàn công trình thủy lợi, nhất là các hồ chứa nước nhỏ, xung yếu và đang thi công sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới.

Để bảo vệ an toàn công trình thủy lợi và sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo mưa, bão của các cơ quan chuyên ngành khí tượng thủy văn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT và chỉ đạo cấp có thẩm quyền thực hiện phương án bảo đảm an toàn, vận hành công trình thủy lợi tiêu nước bảo đảm phục vụ sản xuất, dân sinh khi có ngập lụt, úng xảy ra.

Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án, phương tiện sẵn sàng tiêu úng cho cây trồng, đặc biệt là các diện tích lúa đang và chuẩn bị đến kỳ thu hoạch. Khi xảy ra ngập lụt, úng phải khẩn trương vận hành công trình để tiêu úng, bảo đảm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại.

Các đơn vị triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đặc biệt quan tâm an toàn các hồ chứa nước đang thi công, hồ chứa xung yếu, hồ chứa nhỏ và các hồ chứa đã tích đầy nước hoặc đang có mức trữ cao.

Ngoài ra, cần chuẩn bị phương án vận hành các hồ chứa có cửa van xả lũ, bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình và không xả lũ bất thường gây mất an toàn cho vùng hạ du. Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian có mưa, lũ, bão; với các hồ chứa đã tích đầy nước hoặc có mức trữ cao, cần theo dõi chặt chẽ lưu lượng nước đến để có phương án vận hành phù hợp...
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201