Thứ Năm, 25/4/2024 - 05:15:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội đàm giữa người đứng đầu KTNN Việt Nam và Uỷ ban Kiểm toán Nhật Bản

THỨ HAI, 24/07/2017 22:20:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 24/7, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì buổi tiếp và hội đàm với ngài Teruhiko Kawato - Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán Nhật Bản.

Cùng dự có các thành viên Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm toán Nhật Bản (KTNN Nhật Bản), Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
 

Hội đàm giữa giữa người đứng đầu KTNN Việt Nam và Uỷ ban Kiểm toán Nhật Bản. Ảnh: THANH TÙNG

Đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp và hiệu quả giữa hai cơ quan kiểm toán trong thời gian qua, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, kể từ khi bắt đầu thiết lập quan hệ song phương vào năm 2005 đến nay, KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi về kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán. Với vai trò là Chủ tịch Uỷ ban phát triển năng lực ASOSAI, KTNN Nhật Bản đã phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ KTNN Việt Nam tổ chức, tham gia các hội thảo, hội nghị và hoạt động đào tạo của ASOSAI, góp phần nâng cao vị thế của KTNN Việt Nam trong khu vực.

Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản luôn được lãnh đạo hai bên quan tâm và ưu tiên; hai cơ quan cũng luôn phối hợp tích cực và hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn khổ hoạt động ASOSAI và INTOSAI.  Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, tổ chức toạ đàm và hội thảo chung, trao đổi chuyên môn và tài liệu về các chủ đề cùng quan tâm và có thế mạnh, như: kiểm toán hoạt động, kiểm toán trong môi trường CNTT, kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cơ bản

KTNN Việt Nam cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ của KTNN Nhật Bản, đặc biệt là thông qua các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực đội ngũ và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn; đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn của KTNN Nhật Bản đối với KTNN Việt Nam trên cương vị thành viên Ban điều hành ASOSAI giai đoạn 2015-2024 và Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở KTNN. Ảnh: THANH TÙNG

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng ấm của KTNN Việt Nam, ngài Teruhiko Kawato cho biết, trên cơ sở quan hệ hợp tác song phương ngày càng sâu sắc giữa hai quốc gia, KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản đã xây dựng được mối quan hệ hết sức tốt đẹp thông qua các chuyến thăm và làm việc; hai cơ quan hiện đang hoạt động hết sức tích cực trong khuôn khổ ASOSAI.

Đánh giá cao những thành tựu và nỗ lực của KTNN Việt Nam trong các hoạt động kiểm toán, ngài Teruhiko Kawato cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ KTNN Việt Nam trong các hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như kinh nghiệm tổ chức Đại hội để Đại hội ASOSAI 14 tại Việt Nam được thành công tốt đẹp; hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tựu mới.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201