Thứ Bảy, 4/5/2024 - 20:22:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland làm việc với KTNN

THỨ SÁU, 13/10/2017 15:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 12/10, tại trụ sở KTNN, lãnh đạo Vụ Pháp chế đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland, do ông James O’Brien - Ủy viên cấp cao Ủy ban Kiểm toán - Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland (DFAT) làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp Đoàn có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.



Lãnh đạo Vụ Pháp chế tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland
 
Tại buổi tiếp, ông Lê Anh Dũng - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, KTNN - đã giới thiệu với Đoàn về quá trình phát triển, địa vị pháp lý của KTNN, chức năng, nhiệm vụ và vai trò của KTNN. Đánh giá về kết quả hợp tác giữa Chính phủ Ireland và KTNN, ông Lê Anh Dũng cho biết, khoản viện trợ của Chính phủ Ireland cho Chương trình 135 đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong cả nước, cải thiện đáng kể điều kiện sống và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo.

Thực hiện thỏa thuận với nhà tài trợ, các tỉnh được Chính phủ Ireland tài trợ đã xây dựng được 287 công trình giao thông, trường học, trạm y tế. Qua đó tạo điều kiện để người dân tham gia thực hiện các hoạt động tăng thu nhập thông qua tạo việc làm nhằm phát huy hiệu quả của công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư, góp phần giảm rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện tiếp cận thị trường. Trong thời gian tới, KTNN mong tiếp tục được phối hợp với Chính phủ Ireland, đặc biệt trong công tác kiểm toán các dự án liên quan Chương trình 135 và trong công tác đào tạo nhân lực của KTNN.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của KTNN, thay mặt Đoàn Ủy ban Kiểm toán - DFAT, ông James O’Brien bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Ireland và KTNN Việt Nam trong thời gian qua. Ông James O’Brien cho biết, Ủy ban Kiểm toán - DFAT là một ủy ban độc lập với DFAT, hiện gồm 06 thành viên, những kiến nghị của Ủy ban Kiểm toán nhằm góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của DFAT.

Trong thời gian tới, với những kết quả đạt được từ việc triển khai Chương trình 135, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trong việc quyết định và xác định quy mô đầu tư của các công trình cơ sở hạ tầng tại các vùng đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo cao, nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong công cuộc giảm nghèo và phát triển kinh tế. Ông James O’Brien nhấn mạnh, Ủy ban Kiểm toán luôn sẵn sàng hỗ trợ KTNN trong việc kiểm toán các chương trình, dự án và đào tạo, nâng cao năng lực cho Kiểm toán viên nhà nước.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201