Thứ Sáu, 26/4/2024 - 06:06:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

“Hộ chiếu vaccine” Covid-19: Phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ

THỨ NĂM, 01/04/2021 09:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Bộ Y tế đang làm việc với các Bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn cho người dân vừa mở cửa nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trả lời tại Họp báo - Ảnh: VGP


Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021 vừa diễn ra chiều tối 31/3, trước câu hỏi của nhà báo về việc bao giờ Việt Nam triển khai “hộ chiếu vaccine” Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, hiện Bộ đang nghiên cứu vấn đề này và đây cũng là vấn đề tranh luận của nhiều nước trên thế giới. Bộ Y tế đang làm việc với các Bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, báo cáo Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn cho người dân vừa mở cửa nền kinh tế bằng việc mở lại các đường bay quốc tế.

Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu, trước hết là phương án cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định. Bộ cũng đang chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng “hộ chiếu vaccine” trong tương lai.

“Như tôi nói ban đầu, đây vẫn là các phương án chúng ta phải bàn kỹ vì phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ. Lợi ích là việc mở cửa lại đường bay để phát triển kinh tế, còn nguy cơ là việc vẫn có thể xảy ra lây nhiễm cộng đồng. Do đó, chúng ta cần phải nghiên cứu thêm” - ông Cường nhấn mạnh./.
 
HỒNG NHUNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201