Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:22:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đồng chí Trần Sỹ Thanh tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Kiểm toán Nhà nước

THỨ TƯ, 21/07/2021 11:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV, sáng nay (21/7), với 100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách nhân sự bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo danh sách này, đồng chí Trần Sỹ Thanh tiếp tục được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Quang cảnh phiên họp sáng ngày 21/7 - Ảnh Doãn Tấn, TTXVN 

 
Ngay sau đó, Quốc hội tiến hành bầu các chức danh trên bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, Quốc hội đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Kết quả, với 94,59% đại biểu Quốc hội tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng tiếp tục giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước. 
 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước - Ảnh Doãn Tấn, TTXVN

 
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã được Quốc hội bầu làm Tổng Kiểm toán Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Với 475/475 đại biểu tham dự Kỳ họp tán thành (bằng 95,79% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng giữ chức vụ Tổng Thư ký Quốc hội khóa XV.

Với 95,19% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.
 

Kết quả biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước - Ảnh: Đ. KHOA

 
Cụ thể, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên Trung ương Đảng được giữ chức Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Ông Nguyễn Phú Cường - Ủy viên Trung ương Đảng được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Có 8 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khác trong danh sách là những người hiện đang giữ chức vụ Chủ nhiệm các Uỷ ban của Quốc hội tiếp tục được bầu giữ chức danh này trong nhiệm kỳQuốc hội khóa XV gồm:

Ông Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Bà Lê Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Ông Vũ Hồng Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá - Giáo dục của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội.

Ông Lê Quang Huy - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Ông Vũ Hải Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.
 

Tổng Thư ký Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước ra mắt Quốc hội - Ảnh: quochoi.vn


Ngay sau khi Quốc hội thông qua các Nghị quyết, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đã ra mắt Quốc hội.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201