Thứ Bảy, 20/4/2024 - 03:39:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao Nghị quyết bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước cho đồng chí Trần Sỹ Thanh

THỨ SÁU, 23/07/2021 21:54:39 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chiều ngày 23/7, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Lễ công bố và trao Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội về bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước cho đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ảnh: Doãn Tấn (TTXVN)


Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Nghị quyết của Quốc hội cho: Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh và các đồng chí: Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê K’đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Nguyễn Phú Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà. 

Trước đó, tại phiên họp sáng ngày 21/6, Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã tiến hành quy trình bầu và thông qua Nghị quyết bầu đồng chí Trần Sỹ Thanh tiếp tục giữ chức Tổng Kiểm toán Nhà nước

Cũng tại buổi lễ, các Phó Chủ tịch Quốc hội: Trần Thanh Mẫn; Nguyễn Đức Hải; Nguyễn Khắc Định; Trần Quang Phương - đã trao các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng các đồng chí vừa được Quốc hội bầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn đảm nhận các chức danh quan trọng trong bộ máy các cơ quan của Quốc hội khóa XV, thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian qua.

Quang cảnh buổi lễ - Ảnh: Doãn Tấn (TTXVN)


Khẳng định đây là vinh dự, tự hào nhưng cũng là trọng trách nặng nề, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đồng chí sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, bản lĩnh, nói thẳng, nói thật, bảo vệ chân lý, vì lợi ích tối thượng của quốc gia, dân tộc.

Từ cuộc bầu cử vừa qua và những ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ Nhất đã cho thấy Nhân dân gửi gắm, kỳ vọng rất nhiều ở Quốc hội khóa XV. Nhiệm kỳ 5 năm của Quốc hội cũng là giai đoạn hết sức quan trọng, đặt nền móng cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Đại hội XIII của Đảng xác định. Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, chúng ta phải tiếp tục đổi mới để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng Kỳ họp, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cải tiến hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các Đoàn đại biểu Quốc hội và cá nhân đại biểu Quốc hội; bảo đảm tính công khai, minh bạch các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

“Chính phủ liêm chính thì trước hết, Quốc hội phải liêm chính. Chúng ta là cơ quan lập pháp, nếu để hệ thống pháp luật có tuổi thọ ngắn, thiếu ổn định, chưa phục vụ cho cuộc sống, chưa kiến tạo động lực phát triển bền vững của đất nước là chưa đạt yêu cầu” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Mong muốn từng đồng chí được Quốc hội bầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn lần này phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, trí tuệ đóng góp cho Quốc hội, cho đất nước, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tới đây, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ có cơ chế đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội.
Tại buổi lễ, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao hoa, quà lưu niệm tặng Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc khóa XIV Hà Ngọc Chiến. Ghi nhận những đóng góp hiệu quả của các đồng chí đối với hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đóng góp trí tuệ, trách nhiệm và kinh nghiệm cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.
Đ. KHOA 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201