Thứ Hai, 29/4/2024 - 14:44:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà trẻ khuyết tật Hà Nội

THỨ BA, 31/05/2022 19:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà trẻ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội. Ảnh: VPCTN


Đến thăm Trung tâm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước chúc mừng các cháu nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi, biểu dương các cháu đã có nghị lực vượt khó và mong các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện thật tốt, vượt qua khó khăn, đạt được thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, lớn lên trở thành công dân có ích của đất nước.

Chủ tịch nước cũng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm, bằng tình yêu thương vô bờ đã hết lòng chăm sóc các cháu khuyết tật để các cháu có thể lực tốt, phát triển tốt và một số cháu được học nghề, có việc làm.

Đề cập cả nước có gần 700 nghìn trẻ em khuyết tật trong số hơn 20 triệu trẻ em, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước hết sức chăm lo cho công tác an sinh xã hội, trong đó có trẻ em khuyết tật; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật được ưu tiên thực hiện với nhiều chính sách phù hợp…

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, TP. Hà Nội cần tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Trung tâm và các cơ sở khác trong toàn quốc hoạt động; đồng thời cần có chế độ chính sách tốt không chỉ cho các cháu, mà đối với cả cán bộ, nhân viên, người lao động của các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật đã gắn bó với công việc đặc thù này.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, các Bộ, ngành chức năng cần mở rộng lĩnh vực đào tạo, dạy nghề để các cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn, có niềm tin yêu vào cuộc sống, nỗ lực vươn lên, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập tốt với cộng đồng và đóng góp cho xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội 100 triệu đồng và tặng thiết bị, đồ dùng học tập trị giá 200 triệu đồng./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201