Thứ Năm, 25/4/2024 - 17:54:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Các vấn đề đương đại trong phát triển bền vững

THỨ NĂM, 09/12/2021 08:35:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 08/12, Hội thảo "Các vấn đề đương đại trong phát triển bền vững" đã bế mạc sau 02 ngày diễn ra (07-08/12), Hội thảo do Trường Đại học Việt Nhật và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Các đại biểu trao đổi qua hình thức trực tuyến. Ảnh: N.LỘC


Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý trong lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

Mục tiêu của Hội thảo Các vấn đề đương đại trong phát triển bền vững 2021 là tạo ra mạng lưới giữa các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực phát triển bền vững, nhằm tạo diễn đàn - hội nghị thường niên để chia sẻ kết quả nghiên cứu và xem xét các vấn đề mới nhất về phát triển bền vững, cũng như xây dựng sự đồng thuận giữa các cộng đồng hướng tới một tương lai bền vững của con người.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phạm Bảo Sơn cho biết, trong những năm gần đây, “Phát triển bền vững” được nhiều tổ chức, quốc gia coi đó như một mô hình phát triển. Do đó, việc chia sẻ, trao đổi nghiên cứu về vấn đề này, đặc biệt là kinh nghiệm quản lý từ các cơ quan chức năng, kinh nghiệm quản lý từ các nước trên thế giới đối với vấn đề này sẽ góp ích rất nhiều cho các nhà quản lý của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. 

GS. Furuta Motoo – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật chia sẻ, trong bối cảnh các thách thức ngày càng gia tăng, việc đưa ra những ý tưởng phát triển dựa trên thiên nhiên kết hợp với công nghệ; cũng như sự tích hợp và sức mạnh tổng hợp giữa các chính sách và các hành động cụ thể của các nhà khoa học, cộng đồng DN để hướng tới phát triển bền vững là vô cùng quan trọng.

Với hàng chục phiên thảo luận trực tuyến diễn ra trong 02 ngày, tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung bàn thảo các vấn đề về: Khoa học xã hội và nhân văn trong phát triển bền vững; Kế toán phát triển bền vững và kiểm toán môi trường; Tài chính và ngân hàng xanh, Tăng trưởng xanh và Kinh tế tuần hoàn; Chính sách nguồn nhân lực và Chiến lược phát triển bền vững, Quản lý và Kỹ thuật môi trường; Giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu; Nông nghiệp bền vững và an toàn thực phẩm; Vật liệu bền vững và chế biến xanh để chuyển đổi năng lượng; Khoa học y tế và chăm sóc sức khỏe; Các khuynh hướng bền vững trong ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tham gia thảo luận trực tuyến, TS. Vũ Văn Họa - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đã chia sẻ thêm về các vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. TS. Vũ Văn Họa đặc biệt nhấn mạnh về các giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của KTNN Việt Nam. Trong đó, KTNN đặc biệt chú trọng đến vấn đề kiểm toán môi trường và không ngừng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán này thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế cả song phương, đa phương và đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm phát triển các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán mới... 

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201