Thứ Sáu, 26/4/2024 - 13:23:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bốn Bộ trưởng trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5

THỨ HAI, 28/05/2018 16:35:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thông tin tới báo chí sáng nay (28/5), Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi tổng hợp phiếu xin ý kiến các đại biểu Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã lựa chọn ra 4 nhóm vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn dự kiến diễn ra từ ngày 04 đến 06/6.

Theo đó, nội dung chất vấn tại Kỳ họp sẽ tập trung vào 4 nhóm vấn đề:

Một là, giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các thành phố lớn. Giải pháp xử lý triệt để những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chịu trách nhiệm trả lời chính nhóm vấn đề này.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn về những bất cập tại các dự án BOT   (ảnh: quochoi.vn)

Hai là, công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo; nhất là trong quản lý, sử dụng đất công, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi giải phóng mặt bằng; tình trạng ô nhiễm lưu vực sông và kiểm soát hoạt động xả thải của các DN; thực trạng xử lý rác thải và giải pháp; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trả lời chính.

Ba là, giải pháp về chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập; giải pháp khắc phục, xử lý tình trạng xuống cấp về chuẩn mực đạo đức, lối sống trong ngành giáo dục. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sẽ trả lời chính ở nội dung này.

Bốn là, thực trạng thị trường lao động ở nước ta; công tác quản lý xuất khẩu lao động; công tác giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm sau đào tạo, nhất là việc làm cho thanh niên, lao động nữ, sinh viên mới ra trường; tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục đối với trẻ em; công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Nhóm vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung sẽ trả lời chính.

Ngoài ra, tại mỗi nhóm vấn đề, một số Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng các Bộ liên quan sẽ cùng trả lời, làm rõ các vấn đề được đại biểu nêu trong suốt phiên chất vấn.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, đây là kỳ họp Quốc hội đầu tiên thực hiện đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn theo hướng đại biểu đặt câu hỏi trong thời gian 1 phút và người trả lời trong 3 phút, do vậy, câu hỏi phải ngắn gọn và câu trả lời đi thẳng vào vấn đề.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201