Thứ Sáu, 3/5/2024 - 13:00:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bệnh viện K gỡ lệnh phong tỏa, khám bệnh trở lại

THỨ BA, 25/05/2021 09:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Từ ngày 24/5, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp gỡ bỏ phong toả, hoạt động trở lại tiếp nhận người bệnh đến thăm khám, điều trị sau khi hoàn tất công tác phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ bệnh viện... Dự kiến từ sáng 25/5, cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp sẽ chính thức tiếp nhận khám và điều trị cho người bệnh.

Bệnh viện K gỡ lệnh phong tỏa, khám bệnh trở lại từ ngày 25/5 - Ảnh: BVK


Trước đó, ngày 7/5, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phong tỏa Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 5g30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại Bệnh viện để sàng lọc ngay.

Hiện, 3 nhân viên y tế của bệnh viện mắc Covid-19 đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Còn lại hơn 700 cán bộ y tế đang cách ly tại Bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 3 lần từ ngày 7/5, có người đã âm tính 6 lần. Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của Bệnh viện đang tự cách ly tại gia đình đều có khai báo với chính quyền, y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương và đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, Bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện (mỗi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 17 ngày qua. Những trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6.

Tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, tất cả người đang cách ly tại cơ sở Phan Chu Trinh, cơ sở Tam Hiệp của Bệnh viện đến nay đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm ít nhất 3 lần.

Những ca bệnh nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều, các cơ sở cách ly ở bên ngoài Bệnh viện và đã được cách ly trước đó, do vậy không có khả năng lây lan ra cộng đồng; lây chéo trong Bệnh viện hay các cơ sở khác.

Vì vậy, Bệnh viện K cơ sở 9A - 9B Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 24/5 và đón tiếp người bệnh khám, chữa bệnh từ thứ Ba, ngày 25/5 sau khi hoàn tất công tác phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ Bệnh viện.

Người bệnh và người dân có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian tới có thể đến cơ sở 1: số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2: thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Bệnh viện khuyến cáo, người dân cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201