Thứ Sáu, 26/4/2024 - 10:32:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chi viện cho Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19

THỨ TƯ, 02/06/2021 21:30:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 02/6, tại Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức lễ xuất quân đưa 9 điều dưỡng, bác sĩ của Bệnh viện lên đường hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT tặng quà và động viên các điều dưỡng, bác sĩ lên đường chi viện cho "tâm dịch" Bắc Giang - Ảnh: suckhoedoisong.vn


Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 ở Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, số ca bệnh nặng tăng cao.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế vừa có văn bản điều động nhân lực 5 bệnh viện lớn (trong đó có Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) và 9 Sở Y tế địa phương tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại “tâm dịch” Bắc Giang.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp Hà Hữu Tùng cho biết, 9 điều dưỡng, bác sĩ của Bệnh viện lên đường hỗ trợ Bắc Giang trong đợt này là “lực lượng tinh nhuệ” của Bệnh viện, đều là những người có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm chống dịch.

“Nhiệm vụ của đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là tới Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ những bệnh nhân nặng, do đó thành viên đoàn đều là những chuyên gia có trình độ cao về hồi sức tích cực. Chúng tôi đã lựa chọn những cán bộ được đào tạo bài bản, có trình độ cao, có tâm, có đạo đức tốt để điều động lên đường làm nhiệm vụ” - ông Hà Hữu Tùng chia sẻ.

Bác sĩ Chuyên khoa I Lưu Công Chính (Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), một trong 9 điều dưỡng, bác sĩ đi chi viện lần này, hứa phấn đấu hết mình, triển khai kinh nghiệm phòng, chống dịch tại Bắc Giang; đồng thời thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan khẳng định, sự chi viện, hỗ trợ về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với tỉnh Bắc Giang lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Với kinh nghiệm chống dịch, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp sẽ chia sẻ, đóng góp những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất cho tỉnh Bắc Giang.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201