Thứ Bảy, 20/4/2024 - 06:26:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Big C cam kết nhập lại hàng của 50 doanh nghiệp dệt may Việt Nam và tiếp tục đàm phán với 150 doanh nghiệp

THỨ SÁU, 05/07/2019 10:45:00 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO) - Chia sẻ với báo giới một số thông tin liên quan đến vụ việc Tập đoàn Central Group Việt Nam (đơn vị sở hữu Big C trong thời hạn 10 năm) dừng thu mua hàng may mặc của các nhà cung cấp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đại diện Big C cam kết ngay trong hôm nay (ngày 4/7) mở lại đơn hàng 50/200 nhà cung cấp hàng dệt may Việt Nam.

Đồng thời, trong 2 tuần tới, Big C sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Việt Nam và dự kiến sẽ có thêm khoảng 100 nhà cung cấp được mở lại đơn hàng. Còn khoảng 50 nhà cung cấp còn lại sẽ được đàm phán tiếp một cách kỹ lưỡng hơn.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công Thương chiều 4/7, ông Đỗ Thắng Hải nói, sau khi nhận được thông tin báo chí nêu, Bộ đã mời đại diện Tập đoàn Central Group để làm rõ vụ việc này.
 

Quang cảnh cuộc họp báo chiều 4/7 của Bộ Công Thương. Ảnh: H.Thoan

Tại cuộc họp với Bộ Công Thương sáng 4/7, Đại diện Tập đoàn cho biết, thực hiện chiến lược mới, họ đang xác lập lại hệ thống từng ngành hàng trong các siêu thị nên phải tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp cung cấp Việt Nam, nhưng việc này chỉ diễn ra trong khoảng 15 ngày.

Báo cáo của Tập đoàn Central Group với Bộ Công Thương nêu rõ, họ đã gửi thư cho từng nhà cung ứng và khẳng định việc dừng mua hàng này chỉ là “tạm thời”.

Hiện nay, có khoảng 4.000 nhà cung cấp Việt Nam cung cấp hàng hóa cho Big C, trong đó có 200 doanh nghiệp hàng may mặc. Ngày 2/7, Central Group đã gửi thông báo đến các nhà cung cấp về việc dừng mua các sản phẩm may mặc trong nước.

Thông báo nêu rõ: Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019. Việc tạm dừng đặt hàng của Central Group sẽ kéo dài đến khi có thông báo tiếp theo.
 

Chủ sở hữu Big C ngày 2/7 ra thông báo ngừng nhập hàng may mặc của 200 doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm


Tất cả vấn đề phát sinh trước 2/7/2019 sẽ được tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại mà công ty đã ký với nhà cung cấp.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, giải quyết vụ việc giữa Big C với 200 doanh nghiệp Việt Nam là chuyện giữa các doanh nghiệp trên cơ sở hợp đồng đã ký và sự tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Quan điểm của Bộ Công Thương là bảo vệ, tôn trọng lợi ích nhà đầu tư nước ngoài nhưng cũng kiên quyết bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam- ông Hải nhấn mạnh.

HỒNG THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201