Thứ Sáu, 19/4/2024 - 07:39:05 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo

THỨ NĂM, 20/10/2022 17:25:36 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO) - Thị trường các quốc gia Hồi giáo có quy mô lớn với dân số gần 2 tỷ người, là tiềm năng lớn để các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre tìm kiếm cơ hội xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản sang thị trường này.

Đây là chủ đề được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thuỷ sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”, do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức vào chiều 19/10.
 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: BNG


Chia sẻ tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre - đã giới thiệu về các thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch; các sản phẩm nông sản, thuỷ sản chủ lực của tỉnh, cũng như những bước phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương.

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường các quốc gia Hồi giáo, lãnh đạo tỉnh Bến Tre bày tỏ mong muốn, thông qua Hội nghị này, các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và các đối tác tại các nước Hồi giáo sẽ tăng cường kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác về xuất khẩu các sản phẩm nông, thủy sản của địa phương.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre đã chia sẻ thông tin về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nông, thuỷ sản của tỉnh trong việc tiếp cận thị trường các quốc gia Hồi giáo; cũng như những khó khăn, thuận lợi trong việc thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường này.

Các đại biểu quốc tế thống nhất nhận định các mặt hàng nông, thủy sản của Việt Nam, trong đó có mặt hàng nông sản nhiệt đới, rất được ưa chuộng tại các nước Hồi giáo.

Do đó, các đại biểu đề xuất cần tăng cường trao đổi thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên, qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre nói riêng nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng cũng như các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường các nước Hồi giáo.

Về các biện pháp cụ thể, các đại biểu cho rằng cần đưa mặt hàng nông, thuỷ sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các nước Hồi giáo thông qua các chuỗi siêu thị lớn trên địa bàn, nhằm đảm bảo sự ổn định về số lượng, giá cả và sự an toàn của các giao dịch.

Để hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tăng cường kết nối, hợp tác, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bến Tre cũng như các địa phương của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế với các đối tác trên thế giới, trong đó có các quốc gia Hồi giáo, qua đó đem lại những hiệu quả kinh tế thực chất cho địa phương và doanh nghiệp của hai bên./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201