Chủ Nhật, 28/4/2024 - 15:40:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ngân hàng Nhà nước sẽ sớm thông báo room tín dụng

THỨ BẢY, 27/08/2022 20:42:34 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Muộn nhất là đầu tuần sau, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ thông báo về hạn mức tăng trưởng tín dụng còn lại cho các nhà băng.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Chương trình hỗ trợ lãi suất 2%/năm diễn ra vào ngày 26/8, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ thông tin mới nhất về lộ trình bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng.

Theo đó, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết chậm nhất là đầu tuần sau sẽ thông báo về hạn mức tăng trưởng tín dụng điều chỉnh trong khoảng còn lại của mục tiêu 14% để thuận tiện cho việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% cũng như đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, tại Diễn đàn "Chiến lược huy động vốn của doanh nghiệp trong hoàn cảnh mới" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 24/8, tại TP. Hồ Chí Minh, TS. Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia - cho rằng: Nếu chờ đến quý IV hoặc cuối năm 2022 mới nới hạn mức tăng trưởng tín dụng thì rất khó giải ngân gói hỗ trợ 2% lãi suất và quá trễ so với nhu cầu phục hồi của nền kinh tế.

Theo TS. Cấn Văn Lực, việc linh hoạt về hạn mức tăng trưởng tín dụng thời điểm này là cần thiết. Vì nếu ngân hàng đã hết hạn mức tăng trưởng tín dụng thì khó có thể giải ngân được gói hỗ trợ lãi suất.

Theo số liệu của NHNN, tính đến ngày 15/8/2022, tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 11,45 triệu tỷ đồng, tăng 9,62% (cùng kỳ năm 2021 tăng 6,68%). Trước đó, tính đến ngày 30/6/2022, tăng trưởng tín dụng mà NHNN công bố đã lên tới 9,35%.

Như vậy, tín dụng đã tăng chậm lại đáng kể trong tháng 7 và tháng 8 do NHNN vẫn chưa phân giao thêm hạn mức tăng trưởng mới. Trong 6 tháng đầu năm, nhiều ngân hàng đã phải bán bớt trái phiếu doanh nghiệp để có thêm dư địa tăng trưởng tín dụng./.
THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201