Thứ Bảy, 20/4/2024 - 09:51:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

WHO cảnh báo về đỉnh dịch Covid-19 lần thứ 2

THỨ BA, 26/05/2020 22:05:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra lời cảnh báo việc các nước đang ghi nhận số ca Covid-19 giảm dần có thể đối mặt với “đỉnh dịch thứ 2” nếu dỡ bỏ quá sớm các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

 

Giám đốc điều hành chương trình Y tế khẩn cấp của WHO Mike Ryan


Trong cuộc họp báo trực tuyến vào thứ Hai vừa qua, Giám đốc điều hành chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - Mike Ryan cảnh báo rằng, thế giới vẫn đang ở giữa làn sóng thứ nhất của dịch Covid-19, và dù số ca mới ở nhiều nước đang giảm dần, thì vẫn có sự gia tăng ở Trung và Nam Mỹ, Nam Á và châu Phi.

“Chúng ta cần phải nhận thức được thực tế, khi căn bệnh này có thể bùng phát và lan rộng vào bất cứ lúc nào. Chúng ta không thể đưa ra các giả định rằng, dịch bệnh đang có chiều hướng đi xuống thì nó sẽ tiếp tục đi xuống và chúng ta có thể có vài tháng chuẩn bị cho làn sóng thứ 2. Theo cách này, chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với đỉnh dịch thứ 2”, ông Ryan nói.

Dịch bệnh thường ập tới theo nhiều đợt, đồng nghĩa với việc các đợt bùng phát có thể trở lại vào cuối năm nay ở những nơi mà dịch Covid-19 đã được khống chế.

Ông Ryan cảnh báo đỉnh dịch Covid-19 thứ 2 có thể xảy ra trùng thời điểm với cúm mùa và điều này sẽ khiến việc kiểm soát dịch bệnh trở nên phức tạp hơn.

Ông cũng nói rằng, các nước châu Âu và Bắc Mỹ nên tiếp tục thực hiện các biện pháp về y tế, xã hội, giám sát, xét nghiệm và chiến lược toàn diện để đảm bảo không gặp phải đỉnh dịch thứ 2 ngay trước mắt.

Maria Van Kerkhove - nhà dịch tễ học về bệnh truyền nhiễm của WHO cho biết, tất cả các quốc gia cần phải duy trì cảnh giác cao độ ở thời điểm này và phải nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm bệnh mới. Vì virus có thể bùng phát trở lại ngay vào lúc chúng ta chủ quan nhất.
 
AN CHI (Theo CNN)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201