Thứ Hai, 29/4/2024 - 12:38:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường phối hợp công tác giữa KTNN và Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc

THỨ NĂM, 04/06/2015 08:10:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Sáng 02/6, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tiếp Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI) do ông Shim Ho - Giám đốc Viện nghiên cứu Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc dẫn đầu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tiếp và hội đàm với Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI) do ông Shim Ho - Giám đốc Viện nghiên cứu Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc dẫn đầu. Ảnh: ST
 
Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã giới thiệu khái quát với Đoàn về lịch sử hình thành, địa vị pháp lý; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của KTNN; những nội dung chính của Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2013-2017. Đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của BAI trong hoạt động tăng cường năng lực cho KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, hiện nay, KTNN đang tích cực triển khai, áp dụng các kết quả đã đạt được sau khóa đào tạo của Đoàn công tác của KTNN Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2014. Kinh nghiệm về xây dựng kế hoạch kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán, mô hình quản trị và quản lý nợ của DNNN, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán của BAI là rất hữu ích với KTNN Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.   

Cảm ơn Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã dành thời gian tiếp Đoàn, ông Shim Ho đã chuyển lời chúc mừng của Ngài Chủ tịch BAI tới KTNN Việt Nam về việc KTNN Việt Nam đã được lựa chọn đăng cai Đại hội ASOSAI vào năm 2018. Ông Shim Ho bày tỏ hy vọng các buổi làm việc với KTNN Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, cung cấp cho hai bên những kinh nghiệm quý báu về kiểm toán khu vực công; qua chuyến công tác này, hai bên sẽ thảo luận kỹ hơn các nội dung hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong công tác đào tạo cán bộ.
Tiếp đó, Đoàn công tác của BAI đã có các buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ… về những nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian tới.
 
THANH TÙNG - NGỌC QUỲNH  

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201