Thứ Ba, 30/4/2024 - 04:19:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xã giao đoàn đại biểu tham dự cuộc họp lần thứ 7 của Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI

THỨ NĂM, 18/08/2016 06:05:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Sáng 16/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu tham dự cuộc họp Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI lần thứ 7. Cùng tiếp Đoàn đại biểu còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên chủ trì cuộc họp. Ảnh: TS

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên bày tỏ vui mừng tiếp đón Đoàn đại biểu đến tham dự cuộc họp Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, kết quả của cuộc họp sẽ có ý nghĩa quan trọng, tác động trực tiếp đến hoạt động của Ủy ban trong thời gian tới, đồng thời tác động đến việc thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn mới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước chia sẻ, sau khi Kế hoạch chiến lược ASEANSAI 2014-2017 chính thức được phê chuẩn tại Đại hội ASEANSAI lần thứ 2 tại Brunei năm 2013, KTNN Việt Nam đã chủ trì việc xây dựng và hoàn thiện Hệ thống giám sát và đánh giá việc thực hiện Kế hoạch chiến lược này.

Sau nhiều cuộc làm việc với các SAI thành viên và chuyên gia Tổ chức hợp tác quốc tế Đức - GIZ, đến nay, hệ thống này đã được đưa vào áp dụng đối với tất cả các SAI thành viên. Việc áp dụng hệ thống giám sát đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các SAI và các Ủy ban trong việc thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI.

Tháng 3 vừa qua, Ủy ban Kế hoạch chiến lược đã gửi báo cáo năm 2015 cho các thành viên và Ban Điều hành ASEANSAI để báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI 2014-2017 theo hệ thống này. KTNN Việt Nam với vai trò Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược, mong muốn các thành viên cùng đóng góp trong việc xây dựng Kế hoạch chiến lược ASEANSAI cho giai đoạn mới 2018-2021.

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Sophat Chea, đại diện SAI Campuchia, cám ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN đối với Đoàn, đồng thời chúc mừng KTNN với những thành tựu, kết quả đạt được trong việc thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020. Trong khoảng thời gian cuối thực hiện Kế hoạch chiến lược này, SAI Campuchia cam kết sẽ nỗ lực cùng cộng đồng ASEANSAI đạt được các kết quả đề ra theo Kế hoạch chiến lược, đồng thời hy vọng chương trình làm việc lần này sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển nói chung của cộng đồng ASEANSAI.

Theo kế hoạch, cuộc họp lần thứ 7 của Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI  sẽ diễn ra trong 03 ngày 16, 17 và 18/8 tại trụ sở KTNN, với sự tham gia của các đại biểu đến từ Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào, Thái Lan, Việt Nam.

Tin, ảnh: TRÚC LINH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201